Chiếc xe tải giao hàng của Amazon bị đoàn tàu Amtrak đâm phải tại một giao lộ đường sắt ở Ixonia, WI (Mỹ). Dù chiếc xe đã bị xé làm đôi nhưng rất may là người lái xe tải và các hành khách trên tàu đều không bị hề hấn gì.

Địa điểm xảy ra vụ va chạm là đường River Valley – một đoạn đường tiếp giáp với một tuyến đường sắt nhưng lại không có tín hiệu hoặc đèn cảnh báo. Vì vậy, Alexander Evans, người lái chiếc xe tải giao hàng, đã không nhận biết được rằng đoàn tàu Amtrak cũng đang tiến khi anh chuẩn bị băng qua đường sắt.

{keywords}
Xe giao hàng Amazon bị tàu hỏa “xé đôi”

Evans rẽ trái vào lối băng qua đường sắt. Trùng hợp là anh ta cũng bị điếc tai trái nên đã không nghe thấy tiếng còi chói tai của đoàn tàu cho đến những giây phút cuối cùng trước khi xảy ra va chạm.

Evans sau đó kể lại: “Trong tai tôi nghe như có một tiếng bíp dài. Khi nhận ra tiếng còi xe lửa, tôi đã vội rướn ga ô tô hết sức dù tôi không biết được liệu mình có thể tránh khỏi đoàn tàu hay không”.

Lần nhấn ga cuối cùng đó đủ để di chuyển phần ghế lái vượt qua khỏi đường tàu. Đoàn tàu vì thế đã đâm vào khoang sau của xe tải, xé rời nó khỏi phần đầu xe.

{keywords}
Phần thân xe giao hàng bị vỡ nát. 

Khi được hỏi về cảm giác khi va chạm xảy ra, Evans trả lời rằng anh chỉ cần không khí và áp suất bởi các túi khí đã bung ra chèn vào anh. Evans cực kỳ may mắn khi anh chỉ cần đến bệnh viện để kiểm tra đề phòng. Anh đã có thể về nhà với vợ và hai con gái sau sinh nhật tuổi 33 khó quên tại nơi làm việc.

Quân Hiếu (theo Jalopnik)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Khó có thể tin nữ tài xế sống sót sau khi ô tô bị xe tải nghiền nát

Khó có thể tin nữ tài xế sống sót sau khi ô tô bị xe tải nghiền nát

Nhìn vào bức ảnh hiện trường vụ tai nạn, thật khó để tưởng tượng làm thế nào nữ tài xế, chủ nhân chiếc ô tô bị đè bẹp có thể sống sót một cách thần kỳ.