Tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023, hãng xe Chery gây bất ngờ khi giới thiệu phiên bản chạy điện của mẫu Chery Omoda 5. Theo đó, Chery Omoda 5 EV có nhiều tinh chỉnh so với bản máy xăng trong thiết kế lẫn trang bị.

Chery Omoda 5 EV ra mắt tại thị trường Trung Quốc (Ảnh: 163.com)

Điểm khác biệt rõ nét nhất giữa Chery Omoda 5 EV và bản máy xăng chính là ở lưới tản nhiệt. Thay vì lưới tản nhiệt, Chery Omoda 5 EV lại được hãng bổ sung nẹp mạ chrome mới với hai dải đèn LED định vị ban ngày.

Thiết kế đầu xe Chery Omoda 5 EV (Ảnh: 163.com)

Ngoài ra, Chery Omoda 5 EV còn có cản trước được làm mới với hốc gió trung tâm rộng hơn và bánh xe 2 tông màu với thiết kế khí động học. Những chi tiết còn lại trên Chery Omoda 5 EV giống với bản máy xăng.

Thiết kế đuôi xe Chery Omoda 5 EV (Ảnh: 163.com)

Ở bên trong, Chery Omoda 5 EV có tông màu chủ đạo là xanh lam, tương phản với các đường chỉ khâu màu vàng và các chi tiết ốp gỗ nhạt. Điểm nhấn trên Chery Omoda 5 EV là vô lăng vát đáy, bảng đồng hồ kĩ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm và hệ thống điều hòa điều chỉnh bằng cảm ứng.

Cận cảnh nội thất của Chery Omoda 5 EV (Ảnh: Wapcar)

Những tính năng an toàn chủ động ADAS như cảnh báo phương tiện cắt ngang khu lùi, cảnh báo điểm mù, phanh khẩn cấp tự động cũng sẽ vẫn được duy trì trên Chery Omoda 5 EV.

Chery Omoda 5 EV có tính năng ADAS (Ảnh: Wapcar)

Hiện tại, hãng Chery vẫn chưa tiết lộ nhiều thông tin về sức mạnh và động cơ trên Chery Omoda 5 EV. Tuy nhiên, theo truyền thông Trung Quốc, Chery Omoda 5 bản chạy điện sẽ có phạm vi hoạt động 550 km với công suất 203 mã lực. Chery Omoda 5 EV có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 7,5 giây.

Chery Omoda 5 dự kiến được bán tại Việt Nam trong năm nay (Ảnh: 163.com)

Trước đó, hãng Chery đã lên kế hoạch mở bán mẫu Chery Omoda 5 bản máy xăng tại thị trường Việt trong năm nay. Chery Omoda 5 sẽ là sản phẩm đầu tiên của hãng xe này tại Việt Nam và cạnh tranh với những cái tên như Toyota Corolla Cross, Hyundai Creta hay Kia Seltos. Chery Omoda 5 được cho là dao động từ 699 - 799 triệu đồng.

(Theo Paultan)