Đây được xem là bước tiến vượt bậc khẳng định người Việt Nam đã làm chủ thiết kế các vi mạch phức tạp và các phần mềm lõi hệ thống. Lần ra mắt này Xelex đã tập trung vào việc ứng dụng khoa học công nghệ vào nền nông nghiệp Việt Nam. Sau thời gian nghiên cứu điều kiện thực tế của nền nông nghiệp nước nhà, Công ty Cổ Phần Công nghệ Xelex chính thức đưa hai dòng sản phẩm máy tính bảng Xelex 7 và Xelex 10 cùng với  đó là một hệ sinh thái các phần mềm và các dịch vụ nhằm hỗ trợ nông dân Việt Nam một công cụ rất cần thiết trong việc ứng dụng khoa học công nghệ vào trong sản xuất.

{keywords}
Bộ đôi sản phẩm Xelex trong buổi ra mắt.

Thông qua máy tính bảng Xelex, người nông dân sẽ nắm bắt được thông tin kịp thời về các chính sách của Đảng và Nhà nước, không những biết về giá cả mới nhất trong và ngoài nước về nguyên vật liệu như con giống trong chăn nuôi, trồng trọt… mà còn hiểu rõ hơn về giá cả và các tiêu chuẩn chất lượng của mỗi thị trường sẽ tiêu thụ, qua đó tránh được tình trạng được mùa mất giá. 

Ngoài ra, máy tính bảng Xelex còn cung cấp được kiến thức cho bà con như nông hóa thổ nhưỡng, thời tiết khí hậu, quy trình trồng trọt ở từng khu vực nên trồng mặt hàng nào, nuôi con gì. Máy tính bảng Xelex còn là phương tiện  giúp bà con dễ dàng kết nối với các chuyên gia, các hộ nông dân có nhiều kinh nghiệm nhằm chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình nuôi trồng.

{keywords}
Ký kết giữa dại diện thương hiệu Xelex và Ngân Hàng Post Liên Việt.

Bên cạnh đó máy tính bảng Xelex còn giúp người nông dân tự chủ trong mua và bán thông qua Chợ nông sản. Đặc biệt, máy tính bảng Xelex đã tích hợp sẵn ViViet là một phương thức thanh toán thuận tiện cho bà con khi sử dụng giao dịch mua bán trên Chợ nông sản. Một đặc tính nổi bật chỉ có trên máy tính bảng Xelex là giúp bà con kết nối với Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt để được tư vấn và hỗ trợ trực tuyến khi vay vốn phục vụ sản xuất cũng như trả góp mua máy tính bảng Xelex.  

{keywords}
Khách mời và sinh viên trải nghiệm máy tính bảng Xelex

Ông Nguyễn Ái Hữu - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Xelex chia sẻ “ Sự ra đời của máy tính bảng Xelex  là bước tiến mới của không chỉ công ty chúng tôi mà còn khẳng định về lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam. Với việc làm chủ các thiết kế phần cứng, các phần mềm hệ thống và các phần mềm ứng dụng và các dịch vụ có chất lượng, tôi hy vọng sẽ mang đến món quà ý nghĩa cho bà con nông dân. Hy vọng sản phẩm máy tính bảng Xelex sẽ hỗ trợ đắc lực cho bà con nông dân trong quá trình sản xuất canh tác giữa những cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực nông nghiệp như hiện nay. Thông qua máy tính bảng Xelex, nền nông nghiệp Việt Nam sẽ mang đến những sản phẩm nông nghiệp chất lượng, đủ sức cạnh tranh và được các nước phát triển như: Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Pháp”. 

{keywords}
Ký kết giữa Xelex và các đối tác chiến lược

Nói đến mục đích ý nghĩa và nghiên cứu kỹ thuật, ông Jon Nguyễn - Tổng Giám Đốc Kỹ thuật Công ty Cổ phần Công Nghệ Xelex khẳng định ông đã có trên 20 kinh nghiệm thiết kế các sản phẩm cho các tập đoàn lớn tại Mỹ và có nhiều bằng sáng chế tại Mỹ với những kinh nghiệm quý báu đó. Ông muốn đặt nền móng làm chủ thiết kế vi mạch và các sản phẩm công nghệ cao tại Việt Nam thông qua Công ty Xelex. Sản phẩm đầu tiên là máy tính bảng Xelex nhằm đem đên một phương tiện hữu ích cho bà con nông dân. Đồng thời với hệ sinh thái phần mềm và các dịch vụ trên máy tính Xelex cũng đạt được các tính năng vượt trội sẽ hỗ trợ đắc lực cho nền nông nghiệp Việt Nam.

Tìm hiểu thông tin của Xelex truy cập: http://xelex.com.vn 

Doãn Phong