Hai chàng trai tới từ Mỹ, Pacman và Peso, đã đăng lên YouTube video có tựa đề "Trốn sang Triều Tiên" vào đúng dịp sinh nhật lần thứ 31 của nhà lãnh đạo trẻ tuổi Kim Jong-un.

TIN BÀI KHÁC:


"Chúng tôi đã quay một video âm nhạc tuyệt vời và làm điều mà chưa ai từng làm nên tôi cảm thấy rất thích thú," Pacman cho biết.

Theo chân ngôi sao bóng rổ Dennis Rodman, người đã có mặt tại Bình Nhưỡng vào tuần này,  Anthony Bobb (Pacman) và Dontray Ennis (Peso) đã đi nửa vòng trái đất vào hồi tháng 11 để ghi hình trên những con phố của thủ đô Triều Tiên.

Bằng cách làm như vậy, với sự giúp đỡ từ Kickstarter và một nhà quản lý quỹ đầu tư New York, hai rapper trẻ này hy vọng sẽ tạo ra sự khác biệt trong làng hip hop Washington.

Đi cùng với cựu chiến binh Merrill Newman (85 tuổi), người từng bị giam nhiều năm ở Triều Tiên, nhưng Pacman (19 tuổi) và Peso (20 tuổi) cho biết họ đã có được những trải nghiệm cho riêng mình.

"Chúng tôi tìm hiểu về nhà lãnh đạo của họ và tại sao họ lại có rắc rối với Mỹ," Peso nói. "Tất cả những người Triều Tiên chúng tôi gặp đều rất tuyệt...Mọi thứ ở đây thật đáng yêu. Nó khác xa với những gì mọi người từng miêu tả."

Chính phủ Mỹ không cấm người Mỹ tới thăm Triều Tiên mặc dù chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng bị coi là một mối đe dọa tới an ninh khu vực Đông Á.

Sầm Hoa (Theo Sina/Guardian)