Giữa tiếng súng nổ liên hồi, những người lính biệt kích dẫn toán người đang co rúm vì sợ hãi chạy xuyên qua những căn phòng tối.

TIN BÀI KHÁC:


Toán người đi chân không, hầu hết đều mặc áo choàng. Giữa những tiếng thúc giục họ hãy di chuyển thật nhanh, toán người vội vã bước trên sàn nhà vương đầy mảnh vỡ, chạy qua những người lính đang cầm súng.


Cảnh tượng kể trên là của một đoạn clip mới được công bố, cho thấy một số cảnh trong sứ mệnh giải cứu con tin ở miền bắc Iraq giữa tuần trước của đội biệt kích hỗn hợp Mỹ, Kurd và Iraq, trong đó khoảng 70 con tin được cứu khỏi một nhà tù do IS kiểm soát.

{keywords}
Cuộc giải cứu diễn ra rất gay cấn.

Theo Lầu Năm Góc, nhóm con tin này đang chờ ngày bị hành quyết tập thể và chiến dịch giải cứu họ đã khiến một lính biệt kích Mỹ thiệt mạng, thượng sĩ Joshua L. Wheeler.

Là một thành viên của Lực lượng Delta tinh nhuệ của Lục quân Mỹ, Wheeler là lính Mỹ đầu tiên chết trong khi đang chiến đấu ở Iraq trong gần 4 năm qua.

{keywords}
 


Cuộc tập kích gần Hawija, thuộc tỉnh Kurkuk ở miền bắc Iraq này được ghi lại từ camera gắn trên mũ của một chiến binh người Kurd tham gia chiến dịch giải cứu.

Theo hãng tin CNN, đoạn video được chính quyền khu vực người Kurd công bố này đã được một quan chức quân sự Mỹ xác nhận nguồn và tính xác thực.

Thanh Hảo