- Hài hước, thông minh và đôi khi hơi rùng rợn, ‘Đêm chơi nhớ đời’ mở màn ấn tượng trong mùa phim đầu năm.

‘Đêm chơi nhớ đời’ (tựa gốc ‘Game Night’) lấy trò chơi boardgame là cái cớ để khởi nguồn câu chuyện. Đây là dạng trò chơi mà hai hoặc nhiều người tham gia tương tác với nhau qua một bàn cờ.

Có chung ham mê đặc biệt với boardgame, Max (Jason Bateman đóng) và Annie (Rachel McAdams đóng) lao vào tình yêu một cách cuồng nhiệt và trở thành một cặp vợ chồng hạnh phúc. Họ đều đặn chủ trì mỗi tuần một đêm chơi với đám bạn bè tại nhà riêng. Một ngày kia, người anh trai thành đạt nhưng bí ẩn của Max xuất hiện, tham gia cuộc chơi và gây ra hàng loạt tình huống kinh dị nhưng cười ra nước mắt cho cả nhóm.

{keywords}
 Rachel McAdams và Jason Bateman có sự kết hợp thú vị trong phim. 

Trải qua một năm 2017 với nhiều xuất phẩm hài nhảm, ‘Đêm chơi nhớ đời’ được xem là một cú hích ấn tượng của thể loại hành động hài. Bộ phim mang tiết tấu vui tươi trong phần mở đầu, dần trở nên gấp gáp, căng thẳng nhưng không thiếu tiếng cười trong nửa sau của phim.

Các cảnh quay rượt đuổi, đua xe, bắn nhau mang tính căng thẳng của khung cảnh, tình huống, kết hợp với sự hài hước và hơi châm biếm từ phản ứng, lời thoại của nhân vật. Trong đó, chi tiết máu từ cánh tay Max nhỏ xuống chú chó trắng và văng khắp nhà từng xuất hiện trong trailer phim được xử lý rất thú vị, làm người xem vừa sợ vừa bật cười.

Nhiều cảnh quay hài hước được hé lộ trong trailer phim

Tờ báo Washington Post đánh giá ‘Đêm chơi nhớ đời’ là một phim thông minh, tình tiết xoay chuyển bất ngờ, khó đoán, đậm tính giải trí. Tạp chí Forbes thì đánh giá cao lối kể chuyện hài đầy duyên dáng của phim. Dán nhãn R, không dành cho khán giả dưới 16 tuổi, bởi nhiều chi tiết nhạy cảm, lời thoại tục nhưng vui vẻ và thâm thuý.

Trên chuyên trang điện ảnh IMDb, phim nhận số điểm 7.5/10. Trên trang đánh giá phim Rotten Tomatoes, phim nhận 80% nhận xét tích cực. Con các cây viết bình luận của Metacritics thì đều nhất trí bình phẩm, ‘Đêm chơi nhớ đời’ vừa đủ cảnh quay hành động cho thể loại hành trình, ngập tràn tiếng cười, xen lẫn vị ngọt ngào của phim tình cảm.

Còn tại Việt Nam, bộ phim cũng nhận được nhiều tình cảm yêu mến sau buổi chiếu ra mắt tối ngày 27/2. Nhà thơ báo Nguyễn Phong Việt hào hứng viết: “Bộ phim mang đến tiếng cười hoàn toàn tự nhiên, sảng khoái, là cơ hội để khán giả xả stress. Phim có nhiều cú twist (xoay chuyển tình huống bất ngờ) nhưng không quá ôm đồm”.

{keywords}
Phim là sự kết hợp thú vị của thể loại hành động, hài và tình cảm

Cùng với kịch bản thông minh, diễn xuất của hai diễn viên chính Rachel McAdams và Jason Bateman cũng là điểm sáng làm nên sức hút cho ‘Đêm chơi nhớ đời’. Thành công qua các cuốn phim ngôn tình ‘The Notebook’, ‘About Time’…, nàng thơ của dòng phim tình cảm Rachel McAdams rất lâu mới lại phát huy năng khiếu diễn hài kể từ phim học đường ‘Mean Girls’ năm 2004. Jason Bateman thì là một cây hài đình đám của màn ảnh lớn nhỏ Mỹ, cho nên sự hoá thân của anh trong ‘Đêm chơi nhớ đời’ hoàn toàn thuyết phục. 

{keywords}
Rachel McAdams và Jason Bateman

Làm khán giả cười thả ga mà đôi khi vẫn phải giật mình, ‘Đêm chơi nhớ đời’ được ghi nhận một trải nghiệm thú vị ngoài rạp chiếu, giữa thời điểm bom tấn ‘Black Panther’ tràn ngập khung cảnh chiến đấu và các đề cử Oscar thì quá nặng yếu tố tâm lý.

Phim khởi chiếu từ ngày 2/3/2018.

Phong Kiều