Trung Quốc đã thực hiện thành công trong việc cho chiến đấu cơ, trong đó có máy bay chiến đấu thế hệ mới J-15, hạ cánh trên tàu sân bay đầu tiên của mình, các nguồn hải quân cho biết.

TIN BÀI KHÁC:



Việc hạ cánh thành công cũng đánh dấu lần xuất hiện đầu tiên của J-15, máy bay chiến đấu đa nhiệm thế hệ đầu tiên của Trung Quốc hoạt động trên tàu sân bay, Hải quân Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) cho hay.

J-15, do Trung Quốc thiết kế và sản xuất, có khả năng mang nhiều loại tên lửa chống tàu, không đối không, không đối đất cũng như bom dẫn đường chính xác.

Theo đánh giá của các chuyên gia quân sự J-15 có tính năng toàn diện so sánh với máy bay phản lực Su-33 của Nga và F-18 của Mỹ.

Năng lực của tàu sân bay Liêu Ninh và máy bay phản lực J-15 đã được thử nghiệm, đáp ứng tất cả các yêu cầu và đạt được khả năng tương thích tốt, Hải quân PLA tuyên bố.

Sau khi được giao cho Hải quân PLA vào ngày 25 tháng 9 vừa qua, tàu sân bay Liêu Ninh đã trải qua hơn 100 chương trình thử nghiệm và huấn luyện bao gồm các cuộc kiểm tra công nghệ và chạy thử, trong đó có việc cất cánh, hạ cánh của J-15.

Sầm Hoa (Theo Xinhua)