Một chiếc Airbus A380 khổng lồ đã phải chật vật hạ cánh trong một trận bão lớn ở Đức, Daily Mail đưa tin.


Những hình ảnh về cú hạ cánh thót tim của chiếc máy bay thương mại lớn nhất trên thế giới đã được Martin Bogdan ghi lại tại sân bay Düsseldorf vào hôm 5/10 và đăng lên kênh YouTube cá nhân.

Quá trình hạ độ cao diễn ra khá suôn sẻ tuy nhiên phi cơ bắt đầu gặp rắc rối khi chạm bánh xuống đường băng.

Sức gió mạnh lên tới 35km/h khiến cho chiếc máy bay chòng chành, hết trượt sang phải rồi lại xoay sang trái. Phi công phải cố gắng để kiểm soát tình hình.

Miền bắc nước Đức đang hứng chịu những trận gió mạnh trong vài ngày qua khi cơn bão Xavier quét qua quốc gia này, khiến 7 ngày thiệt mạng.

"Tôi đã từng quay hàng ngàn cú hạ cánh trong bão lớn tại một vài sân bay ở châu Âu trong vài năm qua nhưng cú hạ cánh của chiếc Airbus A380 hôm 5/10 thật là khó khăn và phi thường", Bogdan viết. "Đoạn video này đã cho thấy kỹ năng tuyệt vời của các phi công".

Liên quan tới sự cố trên, phát ngôn viên của hãng hàng không Emirates thông báo: "Máy bay EK 55 của Emirates đã hạ cánh an toàn tại sân bay Dusseldorf trong điều kiện gió to. Hành khách và các thành viên phi hành đoàn đều không bị tổn thương".

Sầm Hoa

Tiết lộ chi tiết sốc về phi công máy bay MH370

Tiết lộ chi tiết sốc về phi công máy bay MH370

Theo giới chức Australia, phi công lái chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 đã bay lộ trình tương tự với thiết bị bay mô phỏng cách đó 6 tuần.

Báo cáo cuối cùng về vụ máy bay MH370

Báo cáo cuối cùng về vụ máy bay MH370

Các nhà điều tra Australia vừa ra báo cáo cuối cùng về chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Động cơ máy bay bốc cháy ngùn ngụt trên không

Động cơ máy bay bốc cháy ngùn ngụt trên không

Đây là khoảnh khắc một hành khách bắt đầu cầu nguyện sau khi phát hiện động cơ máy bay bốc cháy ngùn ngụt trên không trung.

Máy bay nổ động cơ giữa trời, 520 người hút chết

Máy bay nổ động cơ giữa trời, 520 người hút chết

Air France cho biết, một máy bay chở đầy khách của họ từ Paris đi Los Angeles đã bị nổ động cơ trên bầu trời Đại Tây Dương.

Máy bay rơi thẳng xuống đất vì nhiễu loạn không khí

Máy bay rơi thẳng xuống đất vì nhiễu loạn không khí

Nhiễu loạn không khí có thể khiến máy bay bay chậm tới mức chết máy giữa không trung, đồng nghĩa với việc tất cả động cơ dừng hoạt động.