Xem tivi quá nhiều có thể làm giảm lượng ‘tinh binh’ của đàn ông, theo nghiên cứu mới công bố của các nhà khoa học người Mỹ.

Các nhà khoa học thuộc trường đại học Y tế cộng đồng Harvard (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu với 189 nam thanh niên khỏa mạnh từ 18 đến 22 tuổi. Họ đều là sinh viên nhập học trường đại học Rochester ở New York vào năm 2009 và 2010.

Xem nhiều tivi có thể làm giảm lượng tinh trùng ở đàn ông.

Những người tình nguyện được hỏi về mức độ vận động thể chất và thời gian họ xem tivi trong vòng 3 tháng trước thời điểm phỏng vấn. Hơn 1/2 đàn ông tham gia nghiên cứu có trọng lượng bình thường và 75% không hút thuốc.

Các nhà khoa học phát hiện thấy rằng những đàn ông xem tivi hơn 20 giờ/tuần có lượng tinh trùng thấp hơn 44% so với những người đàn ông không xem tivi. Trong khi đó, những người đàn ông có thời gian vận động thể chất nhiều khoảng trên 15 giờ/tuần có lượng tinh trùng cao hơn những người đàn ông chỉ vật động thể chất ít hơn 5 giờ/tuần.

Kết quả trên được đưa ra sau khi nhóm nghiên cứu đã tính tới những yếu tố khác ảnh hưởng đến lượng tinh trùng của đàn ông như thói quen hút thuốc lá, chỉ số khối cơ thể (BMI), hàm lượng calo hấp thụ,...

Nghiên cứu sinh Audrey Gaskins, thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết lối sống tích cực vận động thể chất có thể giúp cải thiện chất lượng ‘con giống’. Những nghiên cứu trước đó cho thấy những yếu tố béo phì và ăn nhiều chất mỡ cũng làm giảm lượng tinh trùng ở đàn ông.

Hà Hương (Theo Foxnews)