Video: RIA Novosti/ Bộ Quốc phòng Nga

Đoạn video được Bộ Quốc phòng Nga đăng tải cho thấy, viên phi công điều khiển chiếc trực thăng tấn công Ka-52 “cá sấu” sau khi phát hiện các mục tiêu đối phương trên màn hình hiển thị đã lập tức bắn nhiều tên lửa và nã pháo cỡ nòng 30mm để tiêu diệt.

{keywords}
Phi công điều khiển máy bay Ka-52 nã tên lửa về phía mục tiêu. Ảnh: RIA Novosti/ Bộ Quốc phòng Nga

Dù vậy, chiếc trực thăng trên sau đó vẫn bị trúng đạn của quân đội Ukraine, buộc viên phi công phải cho máy bay hạ cánh xuống một cánh đồng. “Các đồng chí, máy bay của tôi bị trúng đạn rồi”, viên phi công nói vào bộ đàm, trước khi cầm lấy khẩu súng trường AK và nhảy khỏi máy bay.

“Các phi công điều khiển chiếc trực thăng trên không bị thương, và họ đã được sơ tán tới sân bay bởi nhóm trực thăng tấn công thứ hai. Nhờ sự dũng cảm của các biên đội trực thăng Ka-52 và Mi-24, cuộc đổ bộ của các đơn vị đường không đã được tiến hành thuận lợi và không chịu bất kỳ tổn thất nào”, hãng tin RIA Novosti dẫn thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

>>> Cập nhật chiến sự Nga - Ukraine hôm nay

Tuấn Trần

Nga dùng vũ khí siêu thanh, tranh giành nhà máy thép với Ukraine

Nga dùng vũ khí siêu thanh, tranh giành nhà máy thép với Ukraine

Tại thành phố cảng bị vây hãm Mariupol, các lực lượng Nga và Ukraine đang giao tranh để giành quyền kiểm soát nhà máy thép Azovstal, một trong những nhà máy lớn nhất châu Âu.

Nga phóng hơn 1.000 tên lửa, Ukraine mất quyền tiếp cận Biển Azov

Nga phóng hơn 1.000 tên lửa, Ukraine mất quyền tiếp cận Biển Azov

Một quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, Nga đã phóng hơn 1.080 quả tên lửa vào các mục tiêu ở Ukraine kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt tại nước này.