Lần đầu tiên trong lịch sử, Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành quyền tham dự vòng chung kết FIFA World Cup Nữ 2023. Thầy trò HLV Mai Đức Chung là 1 trong 6 đại diện của châu Á, cùng Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines và Australia góp mặt tại giải đấu.

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho tuyển nữ Việt Nam sau những nỗ lực không biết mệt mỏi cũng như ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19. “Ngôi sao Vàng” đã giành vị trí thứ 3 bảng đấu tại Asian Cup 2022, qua đó tiến vào Tứ kết.

Thất bại trước tuyển nữ Trung Quốc sau đó không khiến đội nản chí, mà ngược lại đã tiếp thêm sức mạnh để các cô gái Việt Nam lần lượt đánh bại tuyển Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa ở loạt trận play-off, qua đó giành vé tới New Zealand.

Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 hay còn gọi là Cúp bóng đá nữ thế giới 2023 (FIFA Women's World Cup 2023) là giải vô địch bóng đá nữ thế giới lần thứ 9 được tổ chức tại Úc và New Zealand. Đây là kỳ World Cup đầu tiên được tổ chức tại Châu Đại Dương và cũng là lần đầu tiên được tổ chức đồng thời ở hai quốc gia. Giải đấu diễn ra từ ngày 20/7 đến ngày 20/8/2023.

Giải đấu có 32 đội tham dự, gồm 30 đội vượt qua vòng loại cùng với hai nước chủ nhà Úc và New Zealand. Trong đó 8 đội tuyển Maroc, Philippines, Việt Nam, Zambia, Cộng hòa Ireland, Haiti, Bồ Đào Nha và Panam lần đầu tham dự giải. 64 trận đấu sẽ được tổ chức trên 10 sân vận động thuộc 9 thành phố chủ nhà.

Theo kết quả bốc thăm, tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng E, gặp các đối thủ Hà Lan, Mỹ và Bồ Đào Nha. Bảng đấu của Việt Nam sẽ diễn ra ở New Zealand.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đối đầu với các đối thủ rất mạnh, bởi Mỹ là đương kim vô địch World Cup, trong khi Hà Lan là đương kim Á quân và cũng đang là nhà vô địch châu Âu. 

Ở bảng đấu này, Bồ Đào Nha (xếp hạng 21 FIFA) được xem là đối thủ dễ thở nhất với tuyển Việt Nam (hạng 32 FIFA). Bởi đây cũng là lần đầu tiên đội bóng châu Âu dự một vòng chung kết World Cup, tương tự như “ngôi sao Vàng”.

Khán giả đừng bỏ lỡ Vòng chung kết FIFA World Cup Nữ 2023 từ ngày 20/7 đến ngày 20/8/2023, trực tiếp và trọn vẹn trên mục MyTV/Sự kiện trực tiếp của Truyền hình MyTV, với các nền tảng: SmartTV, SmartBox, Smartphone/Tablet (https://mytv.com.vn/tai-ve) và Web app: https://mytv.com.vn. 

Lịch thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam tại mùa giải: 

- 08h00 ngày 22/7: Việt Nam - Mỹ

- 14h30 ngày 27/7: Việt Nam - Bồ Đào Nha

- 14h00 ngày 1/8: Việt Nam - Hà Lan

Lịch thi đấu VCK FIFA World Cup Nữ 2023: 

Đồng hành cùng Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trong hành trình đầu tiên tại Vòng chung kết FIFA World Cup Nữ 2023 Truyền hình MyTV tặng khán giả ưu đãi đặc biệt: Giảm 50% các gói cước Ứng dụng MyTV Chuẩn hoặc Nâng cao khi đăng ký vào thứ 5, thứ 6 và thứ 7 hàng tuần. Chương trình khuyến mại diễn ra từ nay đến hết ngày 29/8/2023. 

Khán giả liên hệ tổng đài miễn phí: 18001166 hoặc truy cập website: mytv.com.vn để tham khảo thông tin và mua gói.

Doãn Phong