SEA Games 30 sẽ được tổ chức tại 4 thành phố lớn của Philippines là New Clark City, Subic, Manila và Tagaytay. Tổng cộng có 11 quốc gia tại Đông Nam Á tham gia gồm: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Đông Timor và Việt Nam.

Đáng chú ý khi ở kỳ đại hội lần này ghi nhận số môn nhiều kỷ lục, song vovinam của Việt Nam không được góp mặt. Cùng với đó, nhiều nội dung thế mạnh của điền kinh Việt Nam cũng bị gạt khỏi chương trình thi đấu như nhảy xa nữ, nhảy cao nữ, marathon nữ, đi bộ nam nữ, 10.000m nữ... 

{keywords}
 

Cũng như những kỳ đại hội trước, đoàn thể thao Việt Nam lần này vẫn tiếp tục phấn đấu nằm trong 3 vị trí cao nhất của đại hội, nhưng muốn làm được điều ấy đầu tiên phải giành được từ 65 đến 70 HCV. Để đạt được thành tích này, các môn thể thao trọng tâm của đoàn Việt Nam sẽ tập trung vào điền kinh, bơi, TDDC, vật, các môn võ… Môn thể thao mới dự kiến sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ chính là thể thao điện tử.

Không những thế, ĐT bóng đá nam U22 Việt Nam cũng được kỳ vọng giành HC vàng, bởi bóng đá là môn thể thao chính thức duy nhất cho đến nay Việt Nam chưa từng chiến thắng, kể từ khi trở lại tham dự SEA Games năm 1991. Với sự bổ sung một số cầu thủ ở tuyển Quốc gia như: Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung, Tiến Linh… cùng 2 cầu thủ giàu kinh nghiệm Trọng Hoàng, Hùng Dũng, hy vọng U22 Việt Nam sẽ làm nên điều kỳ diệu.

MobileTV là dịch vụ truyền hình di động dành cho các thuê bao VinaPhone, giúp khách hàng có thể xem trực tiếp các kênh truyền hình đặc sắc VTV, HTV, SCTV, VTC… cũng như trải nghiệm không giới hạn kho phim trong nước và quốc tế hấp dẫn.

Để đăng ký xem trực tiếp toàn bộ giải SEA Games 30, khách chỉ cần soạn tin MV gửi 777 (Miễn phí ngày đầu sử dụng với TB đăng ký lần đầu, sau KM 3.000đ/ngày) và truy cập http://tv.vinaphone.com.vn, chọn kênh VTV6 hoặc VTV5.

Minh Ngọc