Xem trực tiếp trực thăng của NASA cất cánh trên Hỏa tinh

Trực thăng Ingenuity của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) có thể sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên trên Hỏa tinh vào hôm nay 19/4, khoảng 17h15 (giờ Việt Nam).

Ingenuity dự kiến bay ở độ cao 3m từ bề mặt Hỏa tinh trong khoảng 30 giây. Sẽ mất khoảng 6 giây để Ingenuity đạt độ cao tối đa trong chuyến bay đầu tiên.

Camera trên robot tự hành Perseverance của NASA sẽ ghi lại chuyến bay lịch sử này.

Trực thăng của NASA cất cánh trên Hỏa tinh

NASA dùng Ingenuity để thử nghiệm khả năng hoạt động của một vật thể bay trong môi trường của hành tinh đỏ, nơi có trọng lực và bầu khí quyển khác biệt so với Trái Đất.

Thông tin thu thập được từ Ingenuity sẽ được sử dụng để phát triển những thiết bị bay không người lái tốt hơn cho các sứ mệnh khám phá Hỏa tinh trong tương lai.

Trực thăng Ingenuity nặng khoảng 1,8kg được gắn ở bụng tàu thám hiểm mới nhất của NASA - Perseverance hạ cánh xuống Hỏa tinh ngày 18/2 vừa qua.

Trực thăng Ingenuity trên Hỏa tinh

Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, NASA sẽ phát trực tiếp thời điểm trực thăng Ingenuity sẽ cất cánh bắt đầu vào khoảng 6h15 sáng 19/4, giờ ET (tức 17h15 cùng ngày, giờ Việt Nam).

Bạn đọc quan tâm có thể xem trực tiếp sự kiện này trên YouTube tại đây hay trên website của NASA tại đây hoặc trên Facebook tại đây.

Sau chuyến bay đầu tiên, Ingenuity sẽ nghỉ một ngày để sạc điện bằng pin mặt trời trước khi thực hiện các chuyến bay khác trong tương lai.

H.N. (theo Independent)

NASA công bố hình ảnh ấn tượng trên Hỏa tinh

Hình ảnh cồn cát xanh trên Hỏa tinh được Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) công bố nhân kỷ niệm 20 năm hoạt động tàu quỹ đạo Odyssey.

Bị hacker tấn công, Acala mất 95% giá trị và có thể trở thành LUNA mới

Sau khi gặp sự cố nghiêm trọng, giá đồng AUSD của Acala đã mất mốc 1 USD. Thông tin này khiến nhiều người liên tưởng đến sự cố LUNA từng làm rung động thị trường tiền mã hóa.

Chuyên gia bán dẫn Đài Loan ‘hối hận’ vì làm việc cho đại gia đúc chip Trung Quốc

Chiang Shang-yi, chuyên gia bán dẫn người Đài Loan, cựu giám đốc điều hành hãng đúc chip lớn nhất thế giới TSMC, thừa nhận việc quay về cống hiến cho lĩnh vực sản xuất chip Trung Quốc là “một trong những quyết định ngu ngốc nhất”.

Xiaomi thống lĩnh thị trường smartphone tại Nga

Các tập đoàn Trung Quốc đang dần phủ kín bản đồ smartphone tại xứ sở Bạch Dương.

Đã có hơn 17.300 học sinh, sinh viên được vay tiền mua thiết bị học trực tuyến

Theo số liệu của Bộ GD&ĐT, đến nay đã có 17.306 học sinh, sinh viên được vay với tổng số tiền hơn 237,7 tỷ đồng để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến.

YouTube chuẩn bị ra mắt cửa hàng trực tuyến dành cho streaming video

Nền tảng chia sẻ video khổng lồ đang có kế hoạch ra mắt cửa hàng trực tuyến dành cho dịch vụ streaming video.

Clip rợn người trộm đột nhập nhà nửa đêm nóng nhất mạng xã hội

Trộm đột nhập cầm dao đi dạo khắp nhà lúc nửa đêm; Người mẹ bàng hoàng sau khi quay clip cú nhảy hồ của con trai;... là những clip nóng nhất mạng xã hội tuần qua.

Người mẹ bàng hoàng sau khi quay clip cú nhảy hồ của con trai

Ghi lại khoảnh khắc con trai nhảy xuống hồ nước từ độ cao gần 10m, người mẹ không ngờ đó là khoảnh khắc con mình gặp chấn thương nghiêm trọng.

Clip rợn người trộm đột nhập cầm dao đi dạo khắp nhà lúc nửa đêm

Clip ghi lại cảnh kẻ bịt mặt cầm dao đột nhập vào phòng khách của một gia đình khi họ đang ngon giấc.

Hacker đang khai thác hai lỗ hổng bảo mật mới trong phần mềm nguồn mở Zimbra

Theo Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, 2 lỗ hổng có mã CVE-2022-37042 và CVE-2022-27925 tồn tại trong phần mềm nguồn mở Zimbra Collaboration hiện được nhiều đối tượng tấn công có chủ đích tích cực khai thác.

Khỉ đang diễn xiếc bất ngờ ôm chầm cô gái không chịu buông

Con khỉ đang biểu diễn đạp xe bất ngờ ôm chầm lấy cô gái đang đứng trên khán đài không chịu buông, cho đến khi có sự can thiệp của huấn luyện viên.

Hình ảnh ấn tượng về siêu trăng cuối cùng của năm 2022

Trong đêm nay và ngày mai, người yêu thiên văn Việt Nam vẫn có thể phần nào chứng kiến hiện tượng siêu trăng khi trời đã dừng mưa và bầu trời trở nên quang đãng.

Ứng dụng RPA - giải pháp tối ưu nguồn lực khối văn phòng

Ứng dụng RPA (Robotic Process Automation) trở thành phần mềm quan trọng trong hoạt động khối văn phòng của doanh nghiệp thời 4.0.

Lở núi kinh hoàng, người dân la hét bỏ chạy tán loạn

Trận lở núi kinh hoàng khiến những người dân chứng kiến khiếp sợ, bỏ nhà tháo chạy. May mắn không có thiệt hại về người.

Mỹ đổ tiền vào bán dẫn, công ty mẹ của Facebook đối mặt khủng hoảng

Mỹ đổ tiền vào bán dẫn; Meta đang đối mặt khủng hoảng; Ấn Độ sắp cấm smartphone giá rẻ Trung Quốc;... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

CMC Telecom bày cách hiện đại hóa nhà máy sản xuất với AWS Cloud

Ngày 10/08/2022, các chuyên gia từ CMC Telecom, AWS và Apzon IRS đã chia sẻ chiến lược sử dụng SAP trên đám mây AWS để chuyển đổi thành những doanh nghiệp sản xuất thông minh trong webinar “Cloud solution trends in Manufacturing".