Hôm nay (2/8), Bí thư Đảng uỷ xã Bằng Cả, TP Hạ Long, Quảng Ninh ông Đặng Văn Mạnh cho biết, chữ viết bậy trên núi Đá Chồng đã được nhóm du khách cử người lên xoá đi.

Ngoài ra trong hôm nay, UBND xã Bằng Cả sẽ có báo cáo gửi lên UBND TP Hạ Long về việc kiểm tra cũng như xin ý kiến chỉ đạo về việc xem xét xử phạt nhóm du khách viết chữ lên núi Đá Chồng. Đồng thời, UBND xã Bằng Cả đã cắm thêm biển cấm vẽ bậy, đặt thêm nhiều thùng rác để phân loại tránh ô nhiễm môi trường.

Nhóm du khách đi xe đạp địa hình lên núi Đá Chồng rồi viết bậy chữ lên các tảng đá (Ảnh: Facebook H.Đ.T)

"Sau khi kiểm tra hiện trạng thấy dòng chữ "MTB Mạo Khê" đã được xoá đi, chính quyền xã cũng đã có số điện thoại để liên hệ, họ cũng gửi lời xin lỗi. Việc xử phạt vấn đề này phía xã chưa làm bao giờ nên phải xin ý kiến từ UBND TP Hạ Long", ông Mạnh cho biết.

Trước đó như VietNamNet đã đưa tin, ngày 30/7, một tài khoản Facebook tên H.Đ.T đăng tải nhiều bức ảnh với nội dung 'Kỷ niệm chuyến trải nghiệm cùng ae clb xđ MTB Mạo Khê 30/7/2022'.

Sau khi hoàn thành 'tác phẩm' của mình, nhóm du khách mang xe đạp lên đỉnh núi Đá Chồng để chụp ảnh (Ảnh: Facebook H.Đ.T)

Đáng nói, trong những bức ảnh này thể hiện rõ việc thành thành viên nhóm đã dùng bình xịt sơn để viết chữ 'MTB Mạo Khê' lên 3 tảng đá.

Tiếp đó nhóm du khách trèo lên đỉnh núi Đá Chồng, mang theo cả xe đạp để chụp ảnh với 'sản phẩm' vừa viết lên tảng đá.
Hành động này đã bị nhiều người vào bình luận là thiếu ý thức khi tự ý viết chữ bằng sơn lên danh thắng.