Ba chốt kiểm soát dịch phường Phú Đô được triển khai được đặt ở ngõ 54 đường Lê Quang Đạo, cổng làng Phú Đô đường Châu Văn Liêm, chốt đường Đồng Bông. Còn lại toàn bộ các lối ra, vào khác được chốt cứng.

7h sáng tại chốt kiểm soát dịch ngõ 54 đường Lê Quang Đạo, người dân ra, vào làng tập trung quét QR ở hơn 20 điểm đã được lực lượng chức năng bố trí sẵn. Có thời điểm, hàng trăm người cùng tập trung quét mã, không đảm bảo giãn cách.

{keywords}
Người dân tập trung quét mã QR tại cổng làng Phú Đô 
{keywords}
Không đảm bảo giãn cách
{keywords}
Nhiều trường hợp chưa cài ứng dụng hoặc không có mạng internet tỏ ra lúng túng
{keywords}
Lực lượng chức năng liên tục phải dùng loa kêu gọi đảm bảo giãn cách

Nhiều người dân tỏ ra lúng túng khi lần đầu tiên quét mã QR. Ông Vũ Tiến Lợi (62 tuổi, ở tổ 2, phường Phú Đô) phải nhờ người làm giúp.

“Thấy mọi người tập trung quét mã đông quá lại không giãn cách tôi thấy lo lắng nhưng không đứng quét thì không được ra ngoài”, ông Lợi chia sẻ.

Thậm chí có những trường hợp khi đến chốt phải nhờ lực lượng chức năng hướng dẫn tải ứng dụng để khai báo y tế.

Anh Nguyễn Đình Quý mất 15 phút mới tải xong ứng dụng khai báo y tế nhưng anh vẫn ủng hộ việc lực lượng chức năng kiểm tra nghiêm.

“Tôi thấy kiểm tra như thế này là cần thiết, hơi mất thời gian một chút nhưng để mình phòng, tránh, kiểm soát được dịch bệnh. Nếu phải đi cách ly thì còn tốn kém thời gian, tiền bạc hơn”, anh Quý cho biết.

{keywords}
Sau khi quét QR xong ,người dân phải trình báo với lực lượng chức năng
{keywords}
Chốt kiểm soát trên đường Đồng Bông
{keywords}
Một số người không dùng điện thoại phải lấy chứng minh thư nhân dân để xin qua chốt
{keywords}
Người dân lấy máy tính xách tay để trình chứng nhận tiêm vắc- xin Covid-19

Ông Nguyễn Công Trình, Bí thư Đảng ủy phường Phú Đô trực tiếp chỉ đạo lực lượng chức năng làm việc tại chốt. Ông Trình cho rằng, có thể do ngày đầu tiên áp dụng quy định nên nhiều người dân lúng túng, nhiều người ra đây mới khai báo nên gây ra hiện tượng tập trung đông người. Những ngày sau mọi thứ đi vào quy củ sẽ không còn tình trạng này.

“Chúng tôi đang áp dụng đúng Công điện số 23/CĐ- UBND của thành phố Hà Nội về tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Hiện tại, phường Phú Đô đang ở cấp độ 4, màu đỏ, nguy cơ rất cao nên sẽ phải kiểm soát người ra vào”, ông Trình thông tin.

Theo Sở Y tế Hà Nội đến 18h ngày 18/11, toàn thành phố ghi nhận 258 ca F0, trong đó có 82 ca tại cộng đồng, còn lại tại khu cách ly và khu phong tỏa. Trong đó, chùm ổ dịch tại Phú Đô (quận Nam Từ Liêm) ghi nhận 36 ca.

Đình Hiếu

Người dân vùng nguy cơ rất cao ở Phú Đô đồng lòng chống dịch

Người dân vùng nguy cơ rất cao ở Phú Đô đồng lòng chống dịch

Phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm) là nơi duy nhất ở Hà Nội dịch ở cấp độ 4 (nguy cơ rất cao). Ổ dịch tại đây được đánh giá có nguy cơ lây lan lớn do khu vực nhiều ngõ ngách nhỏ hẹp, dân cư đông đúc...