Nhìn qua, người lần đầu thưởng thức sẽ thấy hơi “thất vọng”. Cũng bởi tô hủ tiếu chỉ có vài cọng ít ỏi, nước dùng lại trắng tinh, điểm vài cọng hành “lèo tèo” với mức giá khá cao. Thế nhưng chỉ cần nếm thử thôi là thực khách có thể hiểu được lý do quán hủ tiếu này có thể tồn tại suốt 70 năm mà khách vẫn tới nườm nượp.

Nằm trên đường Tôn Thất Đạm (Q.1, TP.HCM), quán hủ tiếu Nam Lợi là một trong những điểm đến quen thuộc của người dân thành phố. Dù quán khá nhỏ và bảng hiệu cũng đơn giản, nhưng với khách quen thì nhắm mắt cũng có thể đến đúng nơi. Dù vậy với khách mới tới lần đầu thì quán chẳng có gì nổi bật, khiến người ta dễ dàng bỏ qua khi đi trên phố.

hu tieu ca o TP.HCM anh 1

Quán hủ tiếu này mang đặc trưng của người Hoa. Khách có thể ngồi bên trong nhà hoặc ngoài hiên. Khu vực bếp nằm ngay cửa tiệm nên thực khách có thể dễ dàng nhìn thấy món ăn của mình được thực hiện ra sao.

Quán bán hủ tíu cá, hủ tiếu gà (khô và nước)… nhưng được yêu thích nhất có lẽ là hủ tiếu cá. Một tô hủ tíu cá gồm những cọng hủ tíu có cọng bánh gần gấp đôi cọng bánh phở, cá phải là loại cá lóc tươi ngon xắt lát. Thành phần đi kèm trong món ăn là hành lá xắt nhuyễn, giá trụng, tóp mỡ. Ngoài ra, không có thêm rau sống hay các loại gia vị nào khác.

Nghe qua vậy cứ nghĩ là đơn giản, thế nhưng chỉ cần nếm thử là thực khách nào cũng muốn ăn thêm. Nguyên nhân phần lớn có lẽ đến từ nước dùng trong suốt, vị ngọt thanh, thoảng hương đặc trưng của tăng xại (hay còn gọi là cải nậm). Nước dùng được nấu bằng cá và xương heo, nên vừa có vị thanh, vừa có độ ngọt đặc trưng.

hu tieu ca o TP.HCM anh 2

Thêm nữa, cá lóc ở đây tươi và được làm sạch rất kỹ, sau đó xắt thật mỏng. Lát cá mỏng đến độ chỉ cần xếp cá lên trên cùng rồi rưới nước dùng lên cũng đủ làm chín thịt cá. Cá lóc tươi, thanh có vị ngọt nhưng không hề gây ngấy.

Hủ tiếu cá Nam Lợi được ăn kèm bánh pateso. Mỗi bánh có giá 30.000 đồng. Nhiều người cho rằng, nếu đã đến quán mà chưa ăn bánh pateso ở đây thì coi như chưa ăn. Tuy nhiên, thường sau 16 giờ mỗi ngày, quán đã bán hết bánh để ăn kèm hủ tiếu cá.

Nếu không thích hải sản, bạn có thể gọi hủ tiếu gà khô hay nước. Hủ tiếu gà khô gồm những cọng hủ tiếu được rải đều một lớp gia vị mằn mặn, thơm thơm, cùng vị ngọt dai của thịt gà xé nhỏ, vị béo thơm của tóp mỡ. Bạn có thể thưởng thức vị “chuẩn” của người bán, hoặc nêm nhẹ một chút giấm đỏ, nước tương tùy theo khẩu vị…

Thời gian hoạt động của quán 6-12h và 14-21h. Ngày nào cũng có người đến xếp hàng từ 5h để có thể thưởng thức một tô hủ tiếu. Mặc dù giá khá cao 105.000 đồng/tô và khẩu phần khá ít, nhưng vẫn đủ làm hài lòng những thực khách sành ăn.

Theo Zing

Cách nấu xôi nếp cẩm bằng nồi cơm điện dẻo thơmXôi nếp cẩm rất thơm ngon và tốt cho sức khỏe. Song không phải ai cũng biết cách nấu xôi nếu không có nồi chuyên dụng. Hãy tham khảo cách nấu xôi nếp cẩm bằng nồi cơm điện dẻo thơm mà không bị nhão dưới đây nhé.