Gần 12.000 chuyên viên, kỹ sư công nghệ của 190 doanh nghiệp trong Công viên phần mềm Quang Trung (Quận 12, TP.HCM) sẽ được tiêm chủng phòng chống Covid-19. Từ 21/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC) đã tiến hành tiêm chủng cho những lao động đầu tiên tại Quang Trung.

{keywords}
Tiêm chủng tại Công viên phần mềm Quang Trung hôm 21/6. (Ảnh: QTSC)

Ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC), cho biết đây là một sự quan tâm đặc biệt của thành phố đối với ngành CNTT.  Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc được ưu tiên tiêm vắc xin góp phần quan trọng trong phòng chống lây nhiễm, giúp các doanh nghiệp và người lao động yên tâm làm việc, đảm bảo được mục tiêu kép của thành phố là vừa chống dịch vừa đảm bảo an toàn sản xuất.

Trong đợt tiêm này, QTSC đã cho triển khai đăng ký tiêm phòng Covid-19 trên ứng dụng hoạt động trên cả 2 nền tảng website và điện thoại thông minh dành cho doanh nghiệp nội khu. 

Ứng dụng đã giúp người lao động đang làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung đăng ký nhanh, gọn, đầy đủ thông tin theo đúng tiến độ của Sở Y tế TP.HCM.

Đối với mỗi doanh nghiệp, khi đăng nhập vào ứng dụng, điền đầy đủ thông tin sẽ được cấp một mã hồ sơ (mã ID). Người lao động sử dụng mã ID đó để đăng nhập, khai báo thông tin theo mẫu. Cuối cùng, người lao động sẽ được ứng dụng gửi mẫu phiếu đặt lịch tiêm gồm ngày, giờ và địa điểm tiêm. 

Nhờ ứng dụng công nghệ trong việc đặt lịch tiêm phòng mà quá trình tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Công viên phần mềm Quang Trung diễn ra suôn sẻ, nhịp nhàng và nhanh gọn.

Phía QTSC cho biết ứng dụng được phát triển trước đó, nhưng hoàn thiện chỉ trong vài ngày gần đây. Ngay sau khi nhận được thông tin về việc tiêm chủng tại công viên phần mềm, ứng dụng được thêm các trường dữ liệu đúng theo yêu cầu của ngành y tế.

Trao đổi với ICTnews, phía QTSC cho biết mẫu đơn đồng ý tiêm chủng, và mẫu phiếu sàng lọc trước tiêm chủng vẫn phải được in ra, ký tên và gửi cho ngành y tế. Các thông tin này hiện chưa thể số hoá do yêu cầu lưu trữ từ phía cơ quan y tế.

Vào sáng nay 21/6, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết nhiều doanh nghiệp trên địa bàn có hỗ trợ công nghệ thông tin cho công tác phòng chống dịch Covid-19 nói chung và chiến dịch tiêm chủng nói riêng.

Trong chiến dịch tiêm chủng kéo dài 5 ngày, TP.HCM dự kiến tiêm 836.000 liều, đạt tỷ lệ tiêm chủng 6% người dân toàn thành phố. 

Hải Đăng

TP.HCM áp dụng công nghệ trong chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay

TP.HCM áp dụng công nghệ trong chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, thành phố có áp dụng các nền tảng công nghệ trong đợt tiêm chủng phòng chống Covid-19.