Xiaomi lần đầu tiên bán smartphone cao cấp tại Việt Nam

Xiaomiultra
Smartphone cao cấp Xiaomi 14 Ultra. Ảnh: Xiaomi

Ngày 23/5, lần đầu tiên, Xiaomi chính thức giới thiệu dòng smartphone cao cấp Ultra tại thị trường Việt Nam. 

Sở hữu cụm camera Leica Vario Summilux, Xiaomi 14 Ultra có chất lượng hình ảnh chuẩn điện ảnh. Cụ thể, cụm camera sở hữu 4 ống kính và 6 tiêu cự trải dài từ 12mm đến tới 240mm. Trong đó, camera chính 50MP có kích thước 1 inch, phối hợp cùng hệ thống lấy nét tự động và chống rung quang học OIS.

Cụm camera này còn được trang bị thêm các ống kính tiềm vọng tele zoom và camera góc siêu rộng, tất cả đều có độ phân giải 50MP. Bên cạnh đó, Xiaomi 14 Ultra còn sở hữu camera selfie 32MP.

Ngoài khả năng chụp ảnh, camera của máy còn cho phép quay phim ở tỉ lệ khung hình 2,39:1, phổ biến trong bộ môn nghệ thuật thứ 7. Các hiệu ứng như lấy nét tự động, xóa phông điện ảnh cũng được tích hợp. Sản phẩm còn hỗ trợ quay video 8K trên cả 4 ống kính, thiết bị còn có thể dễ dàng thu lại âm thanh thực tế với dãy 4 micro trải dài. 

Về cấu hình, Xiaomi 14 Ultra được trang bị chipset Snapdragon 8 Gen 3 và tích hợp công nghệ AI. Bên cạnh đó, công nghệ làm mát thông minh Loop LiquidCool, kết hợp RAM 16GB và bộ nhớ trong 512GB. Ngoài ra, máy còn được trang bị viên pin 5.000mAh và công nghệ sạc nhanh Xiaomi Adaptive Charge, đạt tốc độ sạc tối đa 90W, hỗ trợ sạc đầy từ 0 lên 100% chỉ trong 46 phút.

Ra mắt tại thị trường Việt Nam, Xiaomi 14 Ultra có mức giá 32.990.000 đồng cho phiên bản 16GB/512GB, với hai tùy chọn màu đen và trắng. 

Poco ra mắt máy tính bảng đầu tiên 

pocopad
Poco Pad là máy tính bảng đầu tiên của Poco. Ảnh: Poco

Ngày 23/5, Poco chính thức ra mắt máy tính bảng đầu tiên của hãng với tên gọi Poco Pad. Máy được trang bị màn hình 12.1 inch, tần số quét 120Hz và độ phân giải 2.5K cùng tỷ lệ khung hình 16:10. Máy còn đi kèm hệ thống bốn loa hỗ trợ Dolby Atmos và đạt chứng nhận TÜV Rheinland ba lớp giúp bảo vệ mắt cho người dùng trong suốt thời gian sử dụng. 

Chiếc máy tính bảng của Poco sở hữu bộ xử lý Snapdragon 7s Gen 2 được tối ưu hóa bởi hệ điều hành Xiaomi HyperOS. Nhờ tính năng Home Screen+, sản phẩm có khả năng kết nối và chia sẻ nội dung dễ dàng qua việc kéo và thả giữa các thiết bị. Bằng cách kích hoạt Xiaomi Smart Hub, người dùng có thể quản lý và điều khiển đồng thời tối đa 7 thiết bị, bao gồm nhiều loại sản phẩm Xiaomi AIoT.

Sản phẩm có dung lượng pin lớn 10.000mAh, hỗ trợ sạc nhanh 33W. Tại thị trường Việt Nam, Poco Pad sẽ có phiên bản 8+256GB với giá bán 8.690.000 đồng, cùng 2 tùy chọn màu sắc xám than chì và xanh biển. 

Mua TV Samsung được hoàn tiền đến 15 triệu đồng mùa Euro 2024

SamsungTV
TV Samsung Neo QLED 8K. Ảnh: Lê Mỹ

Hòa cùng không khí bóng đá sôi động mùa Euro 2024, công ty Điện tử Samsung Vina triển khai chương trình ưu đãi lớn dành cho TV của hãng. Chương trình diễn ra từ ngày 20/5/2024 đến ngày 28/6/2024. Khách hàng mua các dòng TV Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, OLED, QLED, The Frame, UHD trên Samsung Shop hoặc Điện Máy Xanh sẽ được hoàn tiền từ 1,5 triệu (với các dòng TV UHD) đến 15 triệu đồng (với các dòng TV Neo QLED 8K). 

Ngoài ra, khi mua các sản phẩm Samsung AI TV cao cấp như Neo QLED 8K, Neo QLED và OLED tại Điện Máy Xanh, người dùng nhận được quà tặng trị giá lên đến 40 triệu đồng như: điện thoại Samsung Galaxy S24, máy chiếu Samsung The Freestyle thế hệ 2, đặc quyền 1 đổi 1, 3 năm bảo hành cùng gói ứng dụng giải trí đa dạng, trong đó có TV360 (ứng dụng sở hữu bản quyền phát sóng toàn bộ các trận đấu của EURO 2024), FPT Play, Galaxy Play, VieON, Apple TV+, K+, ClipTV…

Fujifilm giới thiệu bộ đôi máy ảnh không gương lật tại Việt Nam

Ngày 23/5, Fujifilm đã giới thiệu bộ đôi máy ảnh không gương lật mới tại thị trường Việt Nam. Trong đó, GFX100S II được trang bị cảm biến định dạng medium, lớn hơn khoảng 1.7 lần so với cảm biến full-frame khổ 35mm.

Máy được trang bị cảm biến tốc độ cao "GFX 102MP CMOS II" 102MP mới phát triển, và bộ xử lý hình ảnh tốc độ cao mới nhất - "X-Processor 5", tất cả được đặt trong một thân máy nhỏ gọn nặng khoảng 883g, biến chiếc máy ảnh này trở thành máy nhẹ nhất trong dòng GFX. 

GFX100S II không chỉ cung cấp khả năng tái tạo tông màu phong phú và hình ảnh ba chiều, nhờ vào những đặc điểm đặc biệt của cảm biến định dạng medium, mà còn tích hợp khả năng nhận diện chủ thể dựa trên trí tuệ nhân tạo AI, nâng cao đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm.

Với khả năng lấy nét tự động nhanh và chính xác, cùng với tốc độ chụp liên tục lên đến 7.0 khung hình mỗi giây, máy ảnh có thể chụp chính xác các chủ thể chuyển động nhanh. Về hiệu suất quay phim, người dùng có thể quay video 4K/30P chất lượng cao.

Fujifilm
Máy ảnh kỹ thuật số không gương lật Fujifilm X-T50. Ảnh: Fujifilm

Còn máy ảnh kỹ thuật số không gương lật X-T50 là mẫu mới nhất trong dòng X Series. Sản phẩm sẽ được bán ra thị trường vào giữa tháng 6/2024.

X-T50 có thân máy nhỏ gọn và nhẹ, nặng khoảng 438g và có cảm biến "X-Trans™ CMOS 5 HR" 40.2MP chiếu sáng sau, bộ xử lý hình ảnh tốc độ cao "X-Processor 5", và chức năng ổn định hình ảnh năm trục trong thân máy. Đây là mẫu máy linh hoạt đạt được chất lượng hình ảnh cao, hiệu suất cao và tính di động cao; kết hợp với ống kính zoom tiêu chuẩn mới "FUJINON XF16-50mmF2.8-4.8 R LM WR" có thể được sử dụng để chụp ảnh tĩnh trong mọi tình huống.

Ngoài ra, lần đầu tiên, vòng quay giả lập phim được tích hợp ở phía trên đỉnh máy, cho phép người dùng dễ dàng chuyển đổi giữa các chế độ giả lập phim - một tính năng đặc trưng của Fujifilm mang lại nhiều tông màu đa dạng. Máy cũng có thiết kế bo tròn mới đạt được cả hiệu suất cầm nắm cao và kích thước nhỏ gọn.

LG ra mắt TV OLED 2024 với kết nối không dây 4K tại Việt Nam

Ngày 23/5, LG Electronics Việt Nam (LG) chính thức trình làng loạt siêu phẩm TV mới với những cải tiến về công nghệ và thiết kế. Những sản phẩm mới được LG giới thiệu bao gồm TV LG OLED evo, LG OLED, LG QNED 2024 và loa Soundbar tích hợp.

OLED LG
LG OLED evo M4. Ảnh: Trọng Đạt

Nổi bật là chiếc LG OLED evo M4 – TV OLED đầu tiên trên thế giới có kết nối không dây 4K lên đến 144Hz. Đây là mẫu TV có sự xuất hiện của hộp thu phát tính hiệu không dây Zero Connect Box đặt cách tối đa 9m. 

Nhờ vậy, LG OLED evo M4 cho phép người dùng tận hưởng không gian giải trí thoáng đãng, không bị “rối mắt” bởi các loại dây kết nối xung quanh, tự do lắp đặt và sử dụng các thiết bị ngoại vi mà không phụ thuộc nhiều vào vị trí TV. 

Chiếc TV này sử dụng bộ xử lý Alpha 11 thế hệ mới nhất trên OLED evo M4 và G4, mang đến hiệu suất AI gấp 4 lần, hiệu suất đồ họa được nâng cao tới 70% cùng tốc độ xử lý nhanh hơn 30% so với thế hệ tiền nhiệm. 

Các sản phẩm OLED khác thuộc thế hệ TV mới được trang bị các tính năng “AI Super Upscaling”, “Object Enhancing”, “Fine Tuning” giúp tối ưu hoá hiệu ứng hình ảnh cùng “AI Sound Pro” mang đến hiệu ứng âm thanh vòm ảo 11.1.2 kênh. LG OLED TV 2024 còn kết hợp công nghệ Brightness Booster Max cho hình ảnh sáng hơn 150%.

LG cho biết sẽ tích hợp nền tảng webOS mới nhất trên các sản phẩm TV 2024; hãng cam kết duy trì và liên tục cập nhật nền tảng webOS trong 5 năm.