Tháng 4/2014, Xiaomi tiết lộ kế hoạch lớn cho năm 2014, đó là mở rộng ra thị trường toàn cầu. Công ty sau đó tuyên bố sẽ tấn công 10 thị trường mới, bao gồm Ấn Độ, Brazil, Nga, Mexico, Malaysia, Phillipines, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ.

Dù đã có mặt tại vài thị trường, Xiaomi vẫn chưa hoàn thành mục tiêu của mình và có vẻ như hãng điện thoại Trung Quốc cũng không còn mặn mà với kế hoạch này nữa.

Do thay đổi chiến lược, Xiaomi sẽ tập trung vào Ấn Độ và Indonesia trong khoảng thời gian còn lại của năm 2014, hai thị trường đã xâm nhập gần đây. Phó Chủ tịch Xiaomi, Hugo Barra, giải thích công ty cần mở rộng dần dần thay vì ồ ạt.

Hoãn kế hoạch mở rộng thị trường quốc tế là bước đi thông minh của Xiaomi. Vì vậy, quốc gia kế tiếp mà Xiaomi chú ý sẽ là Brazil, từ nửa đầu năm 2015. Sau đó, hãng mới quyết định đến Thái Lan, Nga, Mexico, Thổ Nhĩ Kỳ.