Xiaomi Mi CC9 là một dòng sản phẩm không còn xa lạ với người dùng. Sau các thiết bị đã được giới thiệu như Mi CC9, Mi CC9 Meitu và Mi CC9e đã rất thành công thì Xiaomi sẽ tiếp tục ra mắt Mi CC9 Pro với camera 108MP.

Thời điểm ra mắt thiết bị này đã được xác nhận là ngày 24/10 sắp tới, không lâu sau khi giới thiệu Mi MIX Alpha. Có lẽ Xiaomi đang muốn củng cố vị thế của mình sau khi đồng hương Huawei gặp khó khăn. Từ trước đến nay, Xiaomi luôn xếp sau Huawei và đây có lẽ là cơ hội để bứt phá.

Mi CC9 Pro sẽ có camera 108MP

Trở lại với Mi CC9 Pro, sở hữu camera chính 108MP, chắc chắn chất lượng chụp ảnh trên máy cực kỳ tốt. Khả năng chụp ảnh thiếu sáng cũng sẽ được cải thiện đáng kể thông qua công nghệ gộp các pixel gần nhau lại để thu được nhiều chi tiết hơn, tránh tình trạng bị mờ hay bị bết màu ảnh. Mi CC9 Pro cũng được trang bị thêm những camera khác với chức năng chụp ảnh góc rộng và xóa phông. Đây gần như là một tính năng mà chiếc smartphone nào ra mắt trong năm 2019 đều phải có.

Về cấu hình, tuy không có con chip mạnh mẽ nhất nhưng với Qualcomm Snapdragon 730G cũng đem lại hiệu năng khá tốt cho máy. Dung lượng RAM 6GB hoặc 8GB tùy theo phiên bản. 

Mi CC9 Pro sẽ không có thiết kế tràn viền như Mi MIX Alpha

Ngoài ra, Xiaomi CC9 Pro sẽ có thiết kế giống với Mi CC9. Màn hình của máy có kích thước lớn, thiết kế dạng giọt nước, viền hai bên rất mỏng và phần cằm vẫn hơi dày. Cụm camera phía sau được đặt dọc trên một mặt lưng sáng bóng và màu sắc bắt mắt. Một vài dự đoán khác như Mi CC9 Pro sẽ được trang bị cảm biến vân tay trong màn hình, có hỗ trợ mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt 2D. Máy sẽ chạy Android 9 khi ra mắt và được cập nhật lên Android 10. 

Mi MIX Alpha là flagship cao cấp nên ngoài camera, máy còn được đầu tư rất nhiều về cấu hình và thiết kế, đặc biệt là về màn hình. Còn Mi CC9 Pro thuộc phân khúc tầm trung cận cao cấp nên sẽ không có màn hình cong tràn ra sau như MI MX Alpha. Nhưng chất lượng hoàn thiện và giá tiền không làm người tiêu dùng cảm thấy thất vọng. Mọi thông tin sẽ được công bố chính thức vào ngày 24/10 tới.