Trong cuộc họp báo tổ chức tại Bắc Kinh hôm 23/4, nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Xiaomi, Lei Jun, cho biết công ty bắt đầu bán hàng tại Ấn Độ, Brazil và Nga. Các thị trường tiếp theo là Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ, Mexico và Phillippines.

xiaomi mi3, xiaomi việt nam, xiaomi mi2 giá bao nhiêu

Không chỉ sản xuất smartphone, Xiaomi còn sản xuất cả tivi và bộ định tuyến. Hãng đang mở rộng ra thị trường quốc tế sau khi thành công vang dội tại sân nhà Trung Quốc cũng như Hồng Kông, Đài Loan và Singapore. Xiaomi tối giản chi phí nhờ việc bán hàng trực tiếp qua mạng. Ông Lei đặt mục tiêu bán được 100 triệu điện thoại trong năm 2015. Chủ tịch Bin Lin tin rằng điện thoại Xiaomi có thể gặt hái thành công nào đó bên ngoài Trung Quốc.

Ngày 8/4, Xiaomi lập kỷ lục đặt hàng trực tuyến trị giá 240 triệu USD chỉ trong một ngày. Mẫu smartphone Xiaomi Mi3 có giá bán lẻ 1.999 nhân dân tệ, chưa bằng 1/2 giá bán của Apple iPhone 5c. Tuy nhiên, Mi3 lại dùng màn hình lớn hơn, sắc nét hơn, máy ảnh độ phân giải cao hơn, vi xử lý lõi tứ nhanh hơn so với 5c. Theo hãng phân tích Canalys, Xiaomi chiếm 7% thị phần smartphone Trung Quốc trong quý cuối năm 2013, xếp ngay trên Apple.

Được thành lập năm 2010 với hoạt động ban đầu là viết phần mềm cho thiết bị Android, Xiaomi giới thiệu smartphone đầu tiên trong năm 2011, tiếp đến là set-top box MiBox, tivi thông minh 47 inch chạy hệ điều hành Android.

Giá trị của Xiaomi vọt lên mức 10 tỷ USD trong tháng 8/2013, cùng thời điểm Hugo Barra, Phó Chủ tịch phụ trách Quản lý sản phẩm cho Android, chuyển từ Google về giữ chức Phó chủ tịch Xiaomi Global, giúp Xiaomi mở rộng danh mục sản phẩm và kinh doanh trên toàn thế giới.