Trong công bố của mình, Xiaomi cho biết hãng đã bán được hơn 70 triệu thiết bị trong 2015. Với con số này, công ty đạt mức tăng trưởng 15% so với năm 2014 (doanh số trong 2014 của Xiaomi là 61 triệu thiết bị); tuy nhiên, nó thấp hơn khá nhiều so với mục tiêu 80 triệu thiết bị mà hãng đặt ra trước đó. Trên thực tế, hồi đầu năm 2015, Xiaomi ban đầu còn tham vọng sẽ đạt doanh số 100 triệu thiết bị, thế nhưng sau một thời gian ngắn, hãng hạ thấp mục tiêu xuống còn 80 triệu máy.

Thực tế này đã khiến Xiaomi chịu khá nhiều áp lực từ truyền thông, và giá trị thị trường 45 tỷ USD của công ty này cũng bị đặt dấu hỏi. Những nghi vấn ngày càng lớn hơn khi công ty không tiết lộ doanh số vào ngày năm mới như truyền thống (và trì hoãn đến hôm nay). Trong công bố doanh số bán, Xiaomi cũng không tiết lộ doanh thu ở từng thị trường, do đó, chúng ta không biết được hãng bán được bao nhiêu smartphone tại Trung Quốc và bao nhiêu smartphone ở thị trường quốc tế. Đây là yếu tố rất quan trọng để đánh giá sức phát triển của startup này, khi mà những thị trường mới nổi như Brazil, Ấn Độ... dù rất tiềm năng nhưng đang có sự cạnh tranh khốc liệt đến từ hàng loạt hãng smartphone.

Theo dự đoán của các nhà phân tích, Xiaomi đã bị công ty đồng hương Huawei vượt mặt trong năm ngoái. Trang WSJ gần đây cho biết, Huawei đã trở thành công ty Trung Quốc đầu tiên xuất xưởng được hơn 100 triệu smartphone chỉ trong 1 năm, đạt mức tăng trưởng ấn tượng 44%.

Hồi cuối năm 2015, hãng phân tích Canalys nói rằng, Huawei đã vượt Xiaomi để trở thành hãng smartphone lớn nhất Trung Quốc trong quý III/2015. Bên cạnh đó, có cảm giác rằng mô hình bán hàng trực tuyến của Xiaomi đã bị các đối thủ học hỏi làm theo. Cách bán hàng trực tuyến này là một trong những yếu tố quan trọng giúp Xiaomi thành công, tuy nhiên, giờ đây họ đã mất đi lợi thế này. Trong khi đó, mảng kinh doanh dịch vụ của Xiaomi, dù được đánh giá là rất tiềm năng nhưng vẫn chưa thể "cất cánh".
Đứng trước các thông tin này, Xiaomi đưa ra bình luận của mình rằng, Huawei "không phải là hãng smartphone hàng đầu tại Trung Quốc trong 2015 nếu xét về thị phần". Nói vậy là bởi con số mà Huawei đưa ra là số smartphone họ xuất xưởng được đến các nhà bán lẻ, còn doanh số mà Xiaomi công bố là lượng smartphone họ bán được đến tay người dùng cuối. Các báo cáo phân tích trong nửa đầu năm 2015 cũng nói rằng Xiaomi chứ không phải Huawei mới là hãng smartphone đứng đầu ở đất nước tỷ dân. Câu hỏi đặt ra trong năm 2016 đó là, liệu Xiaomi có khả năng để chứng minh giá trị thị trường khổng lồ của mình, hay hãng sẽ phải điều chỉnh lại mục tiêu và kỳ vọng.