Công ty này vừa tuyên bố sẽ tung dịch vụ thanh toán di động tại Trung Quốc với tên gọi dự kiến Xiaomi Pay. Nhà sản xuất smartphone Trung Quốc này sẽ hợp tác với hiệp hội thẻ ngân hàng trong nước, China UnionPay để cung cấp dịch vụ này. Theo CEO Lei Jun, Xiaomi Pay sẽ là một giải pháp thanh toán di động nền tảng NFC, tương tự như Apple Pay.

Năm ngoái, có hơn 620 triệu người tại Trung Quốc, tương đương với hơn 90% số người sử dụng internet của quốc gia này, trực tuyến bằng điện thoại di động hoặc máy tính bảng, theo số liệu của Trung tâm Thông tin mạng internet Trung Quốc. Công ty nghiên cứu Analysys ước tính thị trường thanh toán di động của bên thứ ba sẽ có giá trị 2,52 nghìn tỷ USD vào năm 2015.

Hiện tại, thị trường thanh toán di động Trung Quốc do hai ông lớn là Alibaba và Tencent thống trị. Một nhà bán lẻ smartphone nổi tiếng khác của Trung Quốc là Huawei cũng như các công ty nước ngoài khác như Apple và Samsung cũng đã tung ra các dịch vụ thanh toán tại thị trường smartphone lớn nhất thế giới này.