-  Cuộc đời nó sinh ra đã gặp nhiều điều bất hạnh. Tưởng rằng bấu víu được chỗ dựa để khôn lớn trưởng thành, ai ngờ, nó chưa đủ khôn lớn trưởng thành thì lại gặp phải tai ương. Người cưu mang nó cũng đang mang trong mình ung thư buồng trứng. Căn bệnh ung thư máu của nó tử thần sắp tới gõ cửa…

TIN BÀI KHÁC


Tuổi thơ bất hạnh

Đứa trẻ đó là Đoàn Văn Bảo (14 tuổi cư ngụ tại 8/15, ấp Hòa Thạnh, xã Mỹ Thạnh, huyện Long Xuyên, tỉnh An Giang) đang mang trong mình căn bệnh ung thư máu.

Vừa mới lọt lòng, cha mẹ em đã lần lượt ra đi mãi mãi vì căn bệnh thế kỷ. Tuổi ấu thơ của em sống trong cảnh đói cơm, khát sữa, thiếu tình yêu thương chăm sóc của cha mẹ.

Thiệt thòi đó không gì có thể bù đắp nổi cho 2 chị em Bảo. Người mẹ thứ 2 cưu mang hai em đó là chị gái của cha. Cuộc đời em được tiếp nối hy vọng một tương lai tươi sáng.

Hai chị em lớn lên trong sự thiếu thốn cả về vật chất và tinh thần. Một mình chị Đoàn Thị Út Em bươn chải kiếm miếng cơm manh áo cho 4 miệng ăn. Dù còn thiếu thốn nhiều nhưng hai chị em Bảo vẫn được học hành.

Ngay từ nhỏ, ngoài buổi học hai chị em Bảo lại mò cua bắt cá, kiếm từng ngọn rau về phụ bữa cơm gia đình. Cuộc sống còn muôn vàn vất vả, thiếu thốn đủ thứ nhưng em vẫn có chỗ dựa.

Lớn lên bệnh hiểm nghèo

Một lần nữa bất hạnh lại ập xuống đầu em. Cách đây mấy tháng, khi em tỉnh dậy thấy mặt sưng húp kèm theo triệu chứng khó thở. Tự mua thuốc về nhà uống không những không bớt mà lại càng nặng hơn.

Tới bệnh viện em được chẩn đoán tràn dịch màng phổi cứ thuốc vào thì bớt ngưng thuốc về nhà được ít bữa lại tái phát. Em quay trở lại bệnh viện tới 3 lần nhưng căn bệnh vẫn không dứt.
Hai đứa trẻ mồ côi bơ vơ, Đoàn Văn Bảo và Đoàn Kiều Loan được người bác ruột đưa về nuôi dưỡng.

Sau khi được chuyển lên tuyến trên, qua nhiều lần xét nghiệm kết quả em bị ung thư máu. Kết quả này như một đòn giáng chí tử vào gia đình em và người đang mang trong mình nhiều tâm tư suy nghĩ nhất đó là bác em.

Chị Út Em đã khóc rất nhiều, có những lúc chị đã nghĩ quẩn. Nhưng rồi chị thấy trên vai mình còn nhiều trọng trách phải gánh chị lại phải gắng gượng. Chị tự động viên con, cháu và an ủi chính bản thân mình.

Chỗ dựa lung lay

Đối với chị Út Em, cuộc đời cũng là một chuỗi gian nan, chia tay người chồng chị dồn hết sức lực chăm sóc 1 đứa con và hai đứa cháu. Hằng ngày, với nghề kho cá bán của chị cứ bắt đầu từ tờ mờ sáng tới tối mịt mới về tới nhà.

Bắt đầu từ sáng sớm ra bến chờ mua cá về làm rồi kho, đến khi bán hết chị mới trở về nhà. Cuộc sống của chị bao nhiêu năm vẫn thế, ngày nắng cũng như ngày mưa. Ngày nào đắt hàng về sớm thì các con chị được bữa ăn tươi, ngày nào ít hàng lời ít thì lại cơm rau mắm.

Cuộc sống dù còn rất nhiều khó khăn nhưng chị em Bảo vẫn được học hành. Chị gái của Bảo mới chân ướt chân ráo bước vào trường học nghề may thì chị Út Em mắc bệnh ung thư buồng trứng ác tính. Chị vét hết tiền và vay mượn để mổ, khỏi bệnh về nhà chị lại lao vào công việc. Chị sợ 2 đứa cháu không tiền sẽ bỏ học. Thương bác Đoàn Kiều Loan ngoài lúc học mua vé số về bán mỗi ngày kiếm vài chục ngàn lo cho bản thân.

Chị Út Em chưa về nhà được bao lâu thì tiếp tục Bảo bị bệnh. Nỗi đau đến dồn dập đè nặng lên đôi vai người phụ nữ. Nén nỗi đau chị tiếp tục để lo cho cháu.

“Cha mẹ nó chết đi rồi đã thiệt thòi, mình cố gắng bù đắp cho chúng bớt thiệt thòi. Nhưng tai họa cứ ập xuống gia đình tôi. Một mình tôi đi bán cá kho mỗi ngày được khoảng 100-150 ngàn, ngày nào làm có tiền ngày nào nghỉ thì không. Lo cho một đứa cháu đang đi học nghề, một đứa đi học chóng cả mặt. Tôi bị bệnh tiền vay để chữa chưa trả hết giờ lại đến thằng Bảo. Bây giờ dành hết tiền để lo cho nó, tôi cũng chẳng dám nghĩ tới chuyện thuốc men cho mình nữa. Không biết rồi thằng Bảo trụ ở bệnh viện được đến khi nào, con Loan có học thành nghề hay không nữa. Bác sĩ mới báo gia đình đi mua máu bạch cầu về truyền cho nó nhưng tôi cũng chưa có tiền”, chị Út Em sụt sùi.

Chị Út Em đang cùng đường bế tắc, chỗ dựa của em Bảo đang lung lay và Kiều Loan cũng có thể bỏ học nghề giữa chừng. Chia tay chị Út Em, đôi dòng lệ lăn dài trên gò má chị xụt xịt. Tôi kiệt sức rồi. Xin mọi người cứu thằng Bảo.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Đoàn Thị Út Em, cư ngụ tại 8/15, ấp Hòa Thạnh, xã Mỹ Thạnh, huyện Long Xuyên, tỉnh An Giang. Số ĐT: 016 999 587 30
2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ Đoàn Văn Bảo ở An Giang)
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148
Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
-The currency of bank account: 0011002643148
-Bank: BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3. Hoặc trực tiếp đến báo VietNamNet
Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM
Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vnbáo VietnamNet