Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung vừa quyết định sáp nhập 3 trường cao đẳng: Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Lâm Đồng vào Trường Cao đẳng nghề Đà Lạt sáp nhập thành Trường Cao đẳng Đà Lạt. 
 
Trường Cao đẳng Đà Lạt có trụ sở chính tại số 109 Yersin, Phường 10, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Cùng với đó, địa điểm đào tạo gồm có: Số 01 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, TP Đà Lạt; số 53 Đào Duy Từ, phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc; thôn Măng Lin, Phường 7, TP Đà Lạt. 
 
Trường Cao đẳng Đà Lạt là cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập, trực thuộc UBND tỉnh Lâm Đồng, có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản riêng; thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn, quyền tự chủ theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp và quy định pháp luật hiện hành.

Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt (Ảnh: Lều Trung Hiếu)

UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thực hiện có hiệu quả việc sáp nhập theo Đề án.
 
Trường Cao đẳng Đà Lạt kế thừa quyền lợi, nghĩa vụ; các điều kiện hiện có bao gồm tài chính, tài sản, cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo, người lao động, người học của Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Lâm Đồng, Trường Cao đẳng nghề Đà Lạt; có trách nhiệm đảm bảo quyền lợi của cán bộ quản lý, nhà giáo, người lao động và người học theo quy định. 
 
Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt,  Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Lâm Đồng, Trường Cao đẳng nghề Đà Lạt chịu trách nhiệm về toàn bộ tài sản, tài chính và hoạt động của trường theo quy định của pháp luật đến thời điểm UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức sáp nhập, đổi tên theo quyết định.

Trong 3 ngôi trường này, Khuôn viên Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt (trước kia là trường Grand Lycée Yersin) là kiến trúc được Hội Kiến trúc sư thế giới (UIA) công nhận là một trong số 1.000 công trình xây dựng độc đáo của thế giới trong thế kỷ 20.

Trường được người Pháp thành lập năm 1927, do kiến trúc sư Moncet thiết kế và chỉ đạo xây dựng, dành cho con em người Pháp và một số gia đình người Việt giàu có.  

Năm 1932, Trường Petit Lycée Dalat được đổi tên thành Grand Lycée de DalatLycée Yersin để tưởng niệm bác sĩ Alexandre Yersin. Dãy lớp học được xây hình vòng cung, gạch xây trường là gạch trần đỏ được chở từ châu Âu sang, mái được lợp bằng ngói làm từ nước Pháp.  Hiện nay các tấm ngói lợp đã được thay thế do các tấm ngói cũ đã không còn sử dụng được nữa. Điểm nhấn của dãy nhà hình vòng cung là tháp chuông.