Cây sanh vượng tài lộc được trả 460 tỷ đồng

Cây sanh cổ của một doanh nhân Thanh Hóa đang gây xôn xao. "Siêu cây" này có 9 thân vạm vỡ, tượng trưng cho 9 con rồng hội tụ từ một gốc liền. Tay tán bông đĩa được cắt tỉa thành 81 bông tán tựa tản vân. Vì toạ lạc trên khối đá trong một chậu 14m2 khá đẹp mắt nên siêu cây cảnh này có tên gọi là "Nham thạch bách niên".

Dù không xác định đích xác tuổi đời của cây sanh này nhưng giới chuyên môn dự đoán có thể vài trăm năm tuổi.

{keywords}
Siêu cây "Nham thạch bách niên" (Ảnh: Doanh Nghiệp và Tiếp Thị)

Chủ nhân cây sanh cho hay, một người Nhật định giá chậu cảnh này với mức hơn 20 triệu đô (khoảng hơn 460 tỷ đồng) vì theo người này cây sanh không chỉ quý, hiếm mà còn có nhiều ý nghĩa phong thuỷ, đem đến vượng khí tốt. Người này đã ngỏ ý muốn mua "Nham thạch bách niên" nhưng đại gia Thanh Hoá không đồng ý. Doanh Nghiệp và Tiếp Thị cho hay, ông coi đây là bảo vật của gia đình và là niềm tự hào của sinh vật cảnh nước nhà. Gia đình ông gặp nhiều phúc khí, may mắn nên muốn giữ lại chậu cảnh.

Cây sanh cổ dáng long độc nhất nhì Việt Nam

Một cây sanh già dáng long ở Hải Hậu, Nam Định cũng đang gây chú ý với nhiều người. Chủ nhân cây sanh này cho biết, cây được trồng và tạo dáng gần 23 năm. Một cơ duyên bất ngờ khi ngay lần đầu tiên nhìn thấy gốc cây độc đáo này tại một bờ ao, anh đã bị cuốn hút bởi vẻ đẹp kỳ vĩ, đồ sộ và nhiều tầng ý nghĩa của cây nên đã quyết định mua về. 

Khác với nhiều dáng sanh thường thấy như dáng làng, dáng trực, thân cây này được uốn tự nhiên như sống lưng con rồng, trong khi các nhánh rễ mọc ra tự nhiên như những vây, móng khiến cho tổng thể gốc sanh uyển chuyển. Gốc sanh già xù xì, uốn kỳ dị toạ trên đá càng tạo cho chậu cảnh sự cổ quái.

Cách đây 11 năm, chỉ bán riêng 2 cành nhỏ của cây sanh đã giúp anh thu về 630 triệu đồng. Dù có khách trả giá gần 10 tỷ đồng nhưng anh vẫn quyết định giữ lại.

Bánh bao ông già Noel độc lạ đắt khách

Bánh bao tạo hình ông già Noel là sản phẩm độc đáo, mới lạ cho dịp Giáng sinh 2021. Bánh có giá 13.000 đồng/chiếc, nhân đậu xanh. Mức giá này khá phù hợp với thực khách. Loại bánh bao này thu hút nhiều người dân tại TP.HCM, đặc biệt là các bạn trẻ tìm mua.

{keywords}
Bánh bao hình ông già Noel hút khách (ảnh: Trần Chung)

Ngoài bánh bao hình ông già Noel, thị trường còn có bánh bao hình mặt heo, hình trái đào với các loại nhân khác nhau cũng hút khách.

Độc đáo phiên 'chợ trời' của giới trẻ phố núi Gia Lai

Nhiều bạn trẻ ở Gia Lai đã xây dựng một phiên "chợ trời" nhằm bán và mua những đồ đã qua sử dụng. Phiên chợ được xây dựng trên khu đất rộng hơn 3.000m2 tại đường Lê Thánh Tôn, TP. Pleiku. Chợ bày bán các sản phẩm đã qua sử dụng độc, lạ như: quần áo thời trang, giày dép, túi xách, đồ nội thất, đồ gốm, decor (trang trí)... Ngoài ra, chợ còn có một số dịch vụ bán cây xanh, đổi đồ cũ lấy mã mua hàng.

Không chỉ là không gian mua sắm độc đáo, đây còn là không gian giao lưu của các bạn trẻ phố núi. Đến với chợ trời, nhiều người không chỉ để khám phá nét văn hóa săn đồ secondhand độc lạ mà còn để cảm nhận xu hướng thời trang và lối sống của giới trẻ Gia Lai.

Chàng trai biến lá bồ đề thành sản phẩm độc đáo, giá trị

Anh Hoàng Thanh Phương (SN 1984) là "dân" quản trị kinh doanh nhưng lại có niềm đam mê với chiếc lá bồ đề. Anh Phương kể trên Báo Dân Trí, cách đây hơn 4 năm, khi đang làm việc tại cửa hàng bán đặc sản 3 miền, anh đau đáu với việc làm những sản phẩm đặc trưng của Ninh Bình. Một lần được người em đưa cho những chiếc lá bồ đề đã lược bỏ phần diệp lục, chỉ còn lại phần xương lá, trong đầu anh bừng tỉnh khi nhìn thấy chiếc lá vốn quen thuộc, vô tri bỗng trở nên huyền bí, mang nhiều ý nghĩa sâu xa.

{keywords}
Từ những lá bồ đề vô tri, anh Phương tạo ra các tác phẩm tranh lá bồ đề với những câu chuyện mang đầy ý nghĩa về cuộc đời của Đức Phật.

Từ đó, anh làm ra các tác phẩm cúp pha lê lá bồ đề, tranh lá bồ đề, lá bồ đề dát vàng, thập bồ đề hoa thiên đăng, thư pháp bồ đề,... Những chiếc lá bồ đề qua bàn tay tài hoa của anh Phương trở nên "biết nói", "biết kể" nhiều câu chuyện. Những tác phẩm tranh lá bồ đề có giá trị cao được anh Phương bán ra với giá hàng chục triệu đồng.

Bắt được lươn vàng quý hiếm ở Quảng Bình

Một người dân ở Quảng Bình vừa bắt được một con lươn vàng quý hiếm. Anh Đinh Minh Hội (SN 1979, ở xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) cho biết: "Con lươn này tôi bắt được ở vùng đầm lầy trên địa bàn. Nó có màu vàng óng ánh, dài khoảng 30cm, nặng 500gr. Nhiều người trả giá hàng triệu đồng để sở hữu con lươn vàng quý hiếm này nhưng tôi chưa bán".

Theo quan niệm dân gian, lươn màu vàng óng là một nhánh thuộc họ lươn, đây là lươn vàng quý hiếm rất ít người bắt được. Theo báo Dân Việt, lươn vàng này được cho là món ăn tốt cho người có lượng đường trong máu cao và người lao động trí óc.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Nghệ nhân biến gốc mai 'phế' thành những tác phẩm độc đáo, thu bạc triệu

Nghệ nhân biến gốc mai 'phế' thành những tác phẩm độc đáo, thu bạc triệu

Những cây mai tưởng như hết giá trị, bị chết ngọn, hỏng cành… được đôi bàn tay nghệ nhân Nguyễn Xuân Hà hồi sinh, trở thành những tác phẩm bonsai độc đáo, giá trị.