Chiều 1/5, cộng đồng mạng xôn xao chuyện một nữ du khách Hà Nội thuê phòng tại một khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Hội An, khi về phòng bất ngờ phát hiện một con rắn đang trườn qua lại trong phòng.

Vị khách đã lập tức gọi cho ban quản lý khu nghỉ dưỡng, các nhân viên của khu nghỉ dưỡng đã phải mất một thời gian khá lâu mới xử lý được con rắn để đưa ra khỏi phòng nghỉ. 

Hình ảnh rắn xuất hiện trong khu nghỉ dưỡng cao cấp với giá phòng nghỉ 60 triệu đồng/đêm khiến dân mạng xôn xao (Ảnh: Facebook)

Trưa 2/5, Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam Nguyễn Thanh Hồng, cho hay đã nắm thông tin việc du khách phát hiện có rắn trong phòng ở khu Resort The Nam Hải (TX Điện Bàn, Quảng Nam).

Ông Hồng cho hay đại diện quản lý khu resort 5 sao này đã giải thích về vụ việc và rất tiếc vì đã để xảy ra sự cố ngoài ý muốn như trên cho khách lưu trú, theo Tiền phong.

"Ngay khi sự việc xảy ra, nhân viên quản gia riêng của vị khách này đã có mặt và đưa khách đến nơi khác. Đội ngũ an ninh của khu nghỉ cũng có mặt để hỗ trợ kiểm tra phòng và loại bỏ rắn khỏi nơi được phát hiện. Sau đó, những thành viên trong ban lãnh đạo cũng đã đến để gặp mặt và xin lỗi trực tiếp", đại diện resort thông tin.

Quản lý một resort tại Đà Nẵng cho biết, với những khu nghỉ dưỡng có cây xanh bao quanh, gần hồ nước... vẫn có thể có rắn xuất hiện.

Nhiều resort, khách sạn cũng tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo kiến thức và kỹ năng xử lý tình huống thực tế cho đội ngũ nhân viên nhận biết dấu hiệu sự tồn tại của rắn, phân biệt loài rắn qua vết cắn để có biện pháp xử lý cần thiết, kịp lúc… đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Trước đó, trên trang tuyển dụng việc làm khách sạn, một khu resort tại Đà Nẵng có đăng tin tuyển dụng nhân viên bắt rắn.

Theo đó, ứng viên tuyển dụng vào vị trí này cần có kiến thức về các loại rắn cụ thể, am hiểu tập quán của rắn, cách đuổi rắn; có khả năng bắt tất cả các loại rắn; có kiến thức chuyên môn về vườn và trồng cây…

Việc rắn lớn xuất hiện trong phòng ngủ là hy hữu nhưng chúng hiện diện tại các vườn cây, lối đi khu resort là chuyện không hiếm khi không gian nhiều cây cối, gần các khu vực hoang sơ.

Theo khuyến cáo từ cộng đồng cư dân, mọi người cần kiểm tra khu vực xung quanh trước khi ngồi chơi ở công viên, vườn hoa hay các khu vực dịch vụ. Đồng thời nếu khách gặp rắn thì nên thông báo cho bảo vệ gần nhất để tìm cách xử lý, tránh tự bắt rắn vì chúng có thể tấn công lại.