Cụ thể, Sở GD-ĐT Đắk Lắk yêu cầu các trường cử hiệu trưởng, 1 phó hiệu trưởng và 1 viên chức phụ trách công tác truyền thông của nhà trường tham gia tập huấn.

Trong văn bản, Sở này có nêu phối hợp với Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM tổ chức khóa bồi dưỡng viết tin, chụp ảnh và biên tập cho trang tin điện tử của các đơn vị trực thuộc Sở trong 3 ngày, từ 23 đến 25/12 với hình thức tập huấn trực tuyến qua zoom, kinh phí là 1,5 triệu đồng/học viên.

Các đơn vị gửi học phí (bồi dưỡng và cấp giấy chứng nhận) về Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn trước ngày 23/12, qua số tài khoản của trường này.

{keywords}
(Ảnh minh hoạ)

Về kinh phí, các trường sẽ căn cứ vào Thông tư 36 năm 2018 của Bộ Tài chính về hướng dẫn lập dự toán, quản lý, sử dụng quyết toán kinh phí dành cho công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức và quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị.

Trao đổi với VietNamNet, một cán bộ Sở GD-ĐT Đắk Lắk, cho hay đây chỉ là một cuộc tập huấn bình thường như bao cuộc tập huấn khác. Công văn là như vậy nhưng trên tinh thần tự nguyện, tuỳ điều kiện của trường, nếu trường nào eo hẹp kinh phí thì có thể chỉ cử 1 người hoặc 2 người. Thậm chí các trường không có kinh phí thì có thể không tham gia.

Theo lời vị này, lớp tập huấn này đáng lẽ tổ chức từ tháng 6, tuy nhiên do dịch Covid-19 nên lùi tới nay. Trước khi tổ chức, Sở GD-ĐT đã tham khảo rất nhiều nơi để xem giá cả thế nào.

"Ngay trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có một trung tâm cũng tổ chức tập huấn như vậy nhưng mức giá tới 2,9 triệu đồng/người. Sở đã chọn mức giá thấp nhất cho tập huấn 3 ngày trọn vẹn.

Mặt khác nếu tổ chức trực tiếp thì kinh phí sẽ phải đội lên cao hơn như tiền ăn, ở, đi lại…nên theo hình thức trực tuyến là phù hợp" - vị này nói.

Theo nguồn tin VietNamNet, Sở GD-ĐT Đắk Lắk vừa quyết định tạm dừng lớp tập huấn nói trên.

Minh Anh

Cô giáo ở Đắk Lắk mượn bằng THPT để đi học, đi dạy suốt 25 năm

Cô giáo ở Đắk Lắk mượn bằng THPT để đi học, đi dạy suốt 25 năm

Một cô giáo ở Đắk Lắk mới học hết lớp 8 nhưng mượn bằng tốt nghiệp THPT của hàng xóm để đi học và công tác trong ngành giáo dục suốt 25 năm.

Giáo viên bị 'đòi' lại 5,5 tỷ đồng phụ cấp, Giám đốc Sở nói gì?

Giáo viên bị 'đòi' lại 5,5 tỷ đồng phụ cấp, Giám đốc Sở nói gì?

Sở Tài chính Đắk Nông yêu cầu nhiều trường học ở TP Gia Nghĩa hoàn trả 5,5 tỷ đồng tiền phụ cấp ưu đãi đã chi sai cho giáo viên.