Hôm nay, TAND huyện Lệ Thủy mở phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án “Gây rối trật tự công cộng” đối với 7 bị cáo trú tại xã Ngư Thủy Nam (nay là xã Ngư Thủy).

{keywords}
 Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

Các bị cáo gồm: Lê Văn Bình (SN 1964), Nguyễn Văn Quảng (SN 1968), Hoàng Hữu Hiện (SN 1969), Nguyễn Đình Hiệp (SN 1980), Nguyễn Văn Hòa (SN 1976), Nguyễn Thị Hóa (SN 1970) và Ngô Văn Hội (SN 1967).

Theo cáo trạng, sáng 19/7/2019, HĐND xã Ngư Thủy Nam đang họp tại trụ sở thì Bình cùng nhiều người dân đưa một chiếc thuyền đến đặt chắn ngang trước cổng trụ sở xã.

Cùng với Bình, các bị cáo còn lại và nhiều người dân đã xông vào hội trường hò hét, gây rối, cản trở phiên họp, đòi giải quyết đơn thư khiếu nại liên quan đến công tác đền bù, hỗ trợ thiệt hại do sự cố ô nhiễm môi trường biển.

Các lực lượng chức năng đã giải thích, vận động nhưng các đối tượng này vẫn không chấp hành, thậm chí còn đòi giải tán kỳ họp.

Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, khi cuộc họp tiếp tục, các đối tượng trên vẫn xông vào hội trường gây ồn ào, lộn xộn. Bình sau đó đi ra cổng trụ sở nổ máy thuyền, rú ga, còn Hiệp, Hòa có nhiều lời lẽ thô tục, mạt sát ông Nguyễn Đình Hiệp, Chủ tịch UBND xã.

Do tình hình phức tạp, chủ tọa phải tuyên bố tạm hoãn họp.

Trong suốt quá trình diễn ra phiên tòa, các bị cáo (trừ Hoàng Hữu Hiện, trước đó đã luôn chống đối, không thừa nhận cáo trạng của VKS huyện Lệ Thủy) đã nhận thức được hành vi sai trái của mình, xin xem xét giảm nhẹ hình phạt và nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Kết thúc phiên tòa, Bình, Hiệp, Hiện mỗi người lĩnh mức án 24 tháng tù giam; Hòa, Hóa, Hội mỗi người lĩnh mức án 18 tháng tù treo, thời gian thử thách là 36 tháng.

Riêng bị cáo Quảng chịu mức án 8 tháng 16 ngày, đúng bằng thời gian tạm giữ, tạm giam nên đã được HĐXX tuyên trả tự do tại phiên tòa.

Hải Sâm

Tráo người đi khám trinh, cha thiếu nữ muốn 'giúp' bị cáo thoát tội hiếp dâm

Tráo người đi khám trinh, cha thiếu nữ muốn 'giúp' bị cáo thoát tội hiếp dâm

Con gái bị xâm hại, người cha đồng ý tráo người đi khám trinh nhằm giúp thanh niên thoát tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.