-Hoàn cảnh không may mắn của người đàn ông tật nguyền quê Bình Phước, hiện đang điều trị bệnh tại bệnh viện Việt Đức thực sự khiến nhiều người phải đau lòng.

TIN KHÁC

Nhận được thông tin của cán bộ phòng công tác xã hội, Bệnh viện Việt Đức cho biết về tình cảnh nghiệt ngã anh Đinh Đại Chuyên (44 tuổi, đội 2, xã Đắk Ơ, huyện Bùi Gia Mập, tỉnh Bình Phước), chúng tôi đến bệnh viện thăm anh vào một buổi sáng mưa.

Tại khoa phẫu thuật hàm mặt chỉnh hình, khi chúng tôi bước vào căn phòng hình ảnh đầu tiên bắt gặp là một người đàn ông gầy gò tàn tật, đang nằm trên chiếc giường số 9, lẻ loi một mình không người thân bên cạnh. Khi được hỏi mới biết, anh Chuyên  ra viện điều trị chỉ có một mình, thi thoảng có bạn bè anh em đến chăm sóc. Vợ anh, chị Nguyễn Thị Nhàn phải ở nhà  chạy tiền cho chồng chữa bệnh và chăm nom hai đứa con thơ.

{keywords}
Một mình anh Chuyên chống chọi bệnh tật trong viện

Ngồi trò chuyện với anh Chuyên, chúng tôi mới cảm nhận được hết nỗi đau đớn, bất hạnh mà người đàn ông tàn tật này phải chịu đựng trong suốt nhiều năm qua.

Anh Chuyên quê gốc ở Nam Định, cũng bởi cái đói nghèo, năm 22 tuổi, anh cùng  đám thanh niên trong làng ra đi tìm việc làm mưu sinh kiếm sống, với hi vọng một ngày nào đó thoát được cảnh đói nghèo.

Cũng từ đó, cuộc đời anh lênh đênh trôi nổi hết nơi này đến nơi khác. Cho đến khi gặp chị Nguyễn Thị Nhàn, họ lấy nhau sinh hạ được 2 người con trai. Hai vợ chồng chăm chỉ làm ăn, hai con ngoan ngoãn học hành, cuộc sống gia đình vất vả đói nghèo nhưng rất hạnh phúc.

Éo le, khi hạnh phúc ấy chẳng kéo dài được bao lâu. Năm 2007, tai họa ập đến, anh Chuyên bị tai nạn lao động phải cắt đi một phần chân bên trái. Bốn năm sau, anh lại gặp tai nạn phải mổ sọ não, hiện tại vẫn còn khuyết một phần sọ.     

{keywords}
Nguy cơ cắt cụt chân con lại

Cũng từ ngày đó, anh Chuyên phải sống trong cảnh tàn tật suốt đời, chẳng làm được công việc gì ngoài việc trông nhà cho vợ đi làm. Lúc này mọi gánh vác đều dồn lên đôi vai người vợ có tiền sử bệnh huyết áp thấp. Chỉ trong vòng có 4 năm, kinh tế gia đình anh Chuyên chị Nhàn nợ nần chồng chất.

Tưởng rằng, nỗi bất hạnh đến với người đàn ông tàn tật đã quá đủ, nhưng ông trời vẫn không chịu buông tha. Đầu năm 2014, bỗng nhiên vùng đùi chân bên phải anh xuất hiện nhọt ngày càng lớn dần và lở loét. Do gia đình không có khả năng chạy chữa kịp thời, khiến vết thương bị nhiễm trùng nghiêm trọng.

Theo tìm hiểu được biết, gia đình anh Chuyên chị Thanh thuộc vào diện hộ nghèo của xã đến nay vẫn chưa có nhà ổn định mà phải dựng tạm căn nhà tranh vách nứa để ở. Quanh năm hai vợ chồng sống bằng cái nghề đi làm lương rẫy thuê, ai thuê gì làm nấy.

Để có tiền nhập viện cho chồng, chị Thanh phải chạy vạy khắp nơi thậm chí phải vay lãi suất bên ngoài để lấy tiền cho chồng đi viện. Anh Chuyên không có bảo hiểm y tế hỗ trợ, mọi chi phí gia đình phải chi trả hoàn toàn.

"Tình trạng của anh Chuyên hiện đã có chỉ thị phẫu thuật nhưng vì vết thương nhiễm trùng quá nặng. Để thực hiện ca phẫu thuật thành công, trước tiên chúng tôi phải làm sạch vết thương. Chi phí cho ca phẫu thuật khá tốn kém, ước tính lên đến con số 50 triệu đồng" Bác sĩ Trần Xuân Thạch chia sẻ.

Hành trình chiến đấu căn bệnh hiểm nghèo của anh Chuyên còn rất dài, tốn biết bao nhiều tiền của, và lúc này đây, mẹ con chị Nhàn đang rất cần sự giúp đỡ từ các tổ chức, các nhà hảo tâm để anh Chuyên có thể vượt qua hoạn nạn này

Phạm Văn Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Nhàn (đội 2, xã Đăk Ơ, huyện Bùi Gia Mập,tỉnh Bình Phước) SĐT:0988936658

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số (anh Đinh Đại Chuyên ở Bình Phước ).Mã số 2016.152

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436