Cuộc đua ngân hàng số của các ngân hàng thương mại ngày càng phổ biến, tính năng, tiện ích cũng không ngừng cập nhật nhằm gia tăng trải nghiệm tối đa cho khách hàng. Ứng dụng ngân hàng số cung cấp tất cả sản phẩm dịch vụ ngân hàng trên một ứng dụng điện tử duy nhất, thay vì phải nhớ nhiều tên đăng nhập, mật khẩu, nhiều thao tác như trước.

Lãi suất hấp dẫn là một lợi thế

Trong xu hướng này, ứng dụng ngân hàng số Übank by VPBank cũng vừa được chính thức ra mắt trên thị trường. Übank hướng đến việc cung cấp tất cả sản phẩm và dịch vụ ngân hàng trên một ứng dụng điện tử duy nhất với với sứ mệnh mang đến cho khách hàng một giải pháp dịch vụ ngân hàng toàn diện chỉ trên một ứng dụng điện tử duy nhất cùng khả năng sinh lời tối đa cho tài khoản của khách hàng.

Übank tích hợp tất cả giao dịch ngân hàng trên một ứng dụng điện tử trong nỗ lực của VPBank nhằm cải tiến quy trình, sản phẩm, dịch vụ giúp khách hàng có sự trải nghiệm thuận tiện nhất. Đặc biệt, khi các ngân hàng đều đầu tư vào cuộc đua chuyển đổi số để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, thì lợi ích về lãi suất sẽ là lợi thế nổi trội. Bởi cùng với sự tiện lợi, khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng hơn khi có được mức sinh lời cao từ dịch vụ ngân hàng.

Übank được đánh giá là có sự đột phá khi lần đầu tiên tại Việt Nam, khách hàng có thể hưởng lãi suất tự động từ chính tài khoản thanh toán của mình mà không cần mở sổ tiết kiệm. Theo đó, Übank sẽ tự động phân bổ các khoản tiền chưa dùng đến của khách hàng thành các tài khoản tiền gửi có kỳ hạn 1 tháng với lãi suất sinh lời 3,6%/năm, cao hơn nhiều so với mặt bằng lãi suất không kỳ hạn hiện tại là 0,1-0,2%/năm, thậm chí cao hơn mặt bằng lãi suất tiền gửi kỳ hạn 1-3 tháng khoảng 3,1%/năm. Theo thống kê, mức lãi suất ở tài khoản thanh toán của Übank đang cao hơn khoảng 18 lần so với các mức lãi suất tiền gửi không kỳ hạn khác trên thị trường.

Tính năng này cũng giúp những khách hàng chưa quen với việc mở tài khoản tiết kiệm online vẫn được hưởng mức sinh lời tốt nhất. Ứng dụng cũng sẽ tự động trích tiền từ các tài khoản tiền gửi này khi khách hàng có nhu cầu thực hiện giao dịch. Như vậy, khách hàng vừa có thể sinh lời trên toàn bộ số tiền nhàn rỗi, nhưng vẫn có thể linh hoạt sử dụng số dư trong tài khoản.

{keywords}
 

Mọi nhu cầu tài chính trở nên đơn giản

Ông Hovorka Marek - Giám đốc ngân hàng số Übank chia sẻ: “Chiến lược phát triển của Übank là tạo ra một ngân hàng số từ xa cung cấp đầy đủ các dịch vụ tài chính, sinh lời một cách thông minh và là điểm tựa về tài chính khi khách hàng cần. Do đó, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn sử dụng tài khoản Übank như một tài khoản chính, và chỉ sử dụng một ứng dụng duy nhất của Übank thay thế cho các ứng dụng ngân hàng truyền thống, ví điện tử, ứng dụng tiết kiệm… Các sản phẩm của Übank có thể đáp ứng toàn bộ nhu cầu của tất cả các nhóm khách hàng trên thị trường, đặc biệt với các khách hàng có thu nhập trung bình và thấp, là nhóm khách hàng không có nhiều sự lựa chọn về sản phẩm dịch vụ ngân hàng và chưa được phục vụ chỉn chu tại các ngân hàng truyền thống”.

Các tính năng sinh lời của Übank còn phải kể đến như hoàn tiền 1.0% không giới hạn cho mọi giao dịch mua sắm, chi tiêu qua thẻ ghi nợ Übank Mastercard; miễn các loại phí chuyển khoản, thanh toán, rút tiền, gửi tiền, phí duy trì tài khoản và phí thường niên cho thẻ ghi nợ… đều là những tính năng đáp ứng mong muốn cơ bản của khách hàng khi sử dụng dịch vụ ngân hàng.

Một điểm đặc biệt nổi trội của Übank so với các ứng dụng khác chính là việc khách hàng đăng ký nhận lương qua tài khoản Übank sẽ có cơ hội được phê duyệt khoản vay dự phòng với hạn mức vay gấp 10 lần lương, thủ tục vay đơn giản, nhận kết quả vay và giải ngân nhanh chóng. Đồng thời, khách hàng còn được nhận gói bảo hiểm miễn phí với quyền lợi lên đến 100.000.000 VNĐ/năm.

Trong cuộc đua ngân hàng số, ngoài việc tối ưu hóa lợi nhuận cho khách hàng, ứng dụng nào tạo ra trải nghiệm tốt nhất, đơn giản hoá các thủ tục và giải quyết mọi nhu cầu chi tiêu sẽ có lợi thế lớn. Như với Übank, khách hàng có thể mở tài khoản, sử dụng trực tuyến sau vài phút tải ứng dụng, xác thực thông tin bằng CMND/CCCD. Chưa kể, những tính năng như thanh tóan hóa đơn, nạp tiền điện thoại, thanh toán khoản vay tiêu dùng cũng được thiết kế một cách đơn giản nhất để mọi khách hàng đều có thể dễ dàng thao tác.

Trong bối cảnh hành vi và thói quen sống của nhiều người đang dần thay đổi theo hướng tự động hóa, ngân hàng số như Übank sẽ là ứng dụng đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng.

Xuân Thạch