Xu hướng nội y gợi cảm cho nam giới

Là một nghệ sĩ đồng tính, LaQuann Dawson (27 tuổi, Brooklyn, New York) thường tự chụp chân dung tại nhà trong trang phục nội y của nữ. Nhưng anh nhận thấy, các bộ đồ liền thân và kích thước đáy quần không vừa vặn với mình. Để giải quyết vấn đề này, anh ấy chọn mua những món đồ có kích cỡ lớn hơn.

Cho đến một ngày nọ, khi lướt Instagram, anh tình cờ thấy một công ty tên Leak NYC chuyên sản xuất những bộ đồ bó sát gợi cảm và chất liệu nhìn xuyên thấu mang đến sự thoải mái dành cho nam giới. Dawson thốt lên: "Nó thật sự như một món quà trời cho vậy".

Đồ lót gợi cảm cũng hướng tới đối tượng khách hàng là nam giới (Ảnh: Justin J Wee/ The New York Times).

Hướng tới những khách hàng nam tìm kiếm những chiếc áo lót gợi cảm, phù hợp hơn với nhu cầu và sở thích cá nhân, một số thương hiệu mới nổi, như Menagerié, Candyman Fashion và Ciciful. Thông điệp tiếp thị của các nhãn hàng này thường gắn liền với thái độ tích cực về cơ thể và tình dục. Các thương hiệu thời trang chính thống cũng bắt đầu nhập cuộc.

Cosabella - thương hiệu nội y của Italy do một cặp vợ chồng thành lập năm 1983, bắt đầu "trình làng" các mẫu quần lót nam bằng vải ren hoặc chất liệu siêu mỏng từ tháng 11 năm ngoái.

Guido Campello (41 tuổi) - đồng giám đốc điều hành của công ty cho biết: "Không phải ai cũng sẵn sàng để đón nhận những sản phẩm theo trào lưu này, vì một số người sẽ không thích chúng. Những tín đồ thời trang, người đồng tính nam thì họ chọn sử dụng đồ thời trang này".

Tuy nhiên, ông đã thuyết phục được một trong những khách hàng khó tính nhất của mình, đó chính là người cha tên Ugo Campello, cũng là nhà đồng sáng lập công ty.

Sự cởi mở của thời đại mới

Savage x Fenty - thương hiệu nội y do ca sĩ Rihanna khởi xướng đã phát hành bộ sưu tập nam giới đầu tiên của mình vào năm 2020. "Toàn bộ sản phẩm đã bán hết trong 12 giờ", Christiane Pendarvis, giám đốc kinh doanh của thương hiệu cho biết. Năm nay, một bộ sưu tập đặc biệt với dây nịt màu đỏ anh đào và áo crop top lưới đã được ra mắt vào Lễ Tình nhân 14/2.

Bà Pendarvis cho biết thêm, nhiều khách hàng không phải là các cô gái, nam giới mới chuộng mua. "Đó có thể là sự thể hiện bản thân, thế nên, nếu muốn sở hữu đồ lót ren cho nam, hãy đi ngay về phía trước".

Doanh số bán đồ lót gợi cảm đã tăng mạnh trong thời kỳ đại dịch (Ảnh: Justin J Wee/ The New York Times).

Fleur du Mal - dòng nội y cao cấp với các cửa hàng ở New York và Los Angeles (Mỹ) gần đây đã giới thiệu bộ sưu tập Fleur Pour Homme, bao gồm những chiếc quần đùi được làm hoàn toàn từ ren. Theo Jennifer Zuccarini - nhà sáng lập thương hiệu, sản phẩm kiểu này đã bán hết sạch trong vòng 2 ngày và có hơn 500 người trong danh sách chờ mua hàng.

Doanh số bán đồ lót gợi cảm đã tăng mạnh trong thời kỳ đại dịch và nhiều nhà sản xuất nhận thấy một thị trường chưa được khai thác dành cho nam giới đang phát triển một xu hướng may mặc khác: quần áo không phân biệt giới tính.

Francesca Muston - Phó chủ tịch phụ trách nội dung thời trang tại WGSN, một công ty dự báo xu hướng cho biết: "Nội y nam giới là một phần nhỏ của một phong trào lớn hơn. Bạn có cả một thế hệ đang chấp nhận sự hòa nhập và đa dạng trong giới tính. Đối với ngành công nghiệp thời trang thì đây là một cơ hội lớn".

Xu hướng nội y nam không phải hoàn toàn mới. Valerie Steele - Giám đốc Bảo tàng tại Học viện Công nghệ Thời trang ở New York và là tác giả cuốn sách "Fetish: Fashion, Sex & Power", đã tìm hiểu về đồ lót của nam giới ít nhất là từ những năm 1920.

Steele nói: "Đồ lót của nam giới cao cấp trong suốt thế kỷ 20 thường được làm từ chất liệu lụa - loại vải mà chúng ta luôn nghĩ là dành cho phụ nữ".

Cô cũng trích dẫn International Male - được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1974 và thường được gọi là Victoria's Secret dành cho các chàng trai; trong đó có hình ảnh các chàng trai diện đồ nội y gợi cảm. "Nó chủ yếu xuất phát từ văn hóa đồng tính, nhưng cũng là sự giải phóng tình dục nói chung", cô cho biết.

Louis Dorantes (30 tuổi, người thành lập hãng Leak NYC vào năm 2016) cho rằng: "Chúng ta đang bước vào thời đại mới, nơi nam giới cảm thấy thoải mái khi mặc những bộ đồ được làm từ loại vải mỏng manh - thứ không hề tồn tại khi tôi lớn lên. Tôi cảm thấy thế giới mới thật sự mạnh mẽ và cởi mở".

Dorantes - người thường xuyên lui tới câu lạc bộ dành khi còn là thiết kế của Rag & Bone vào những năm 2010 cho biết: "Các bộ đồ lót gợi cảm được lấy cảm hứng từ các bữa tiệc ở New York - nơi văn hóa đồng tính nam kết hợp với thẩm mỹ thời trang. Những bộ đồ ấy có thể mặc trong phòng ngủ hay ở các câu lạc bộ. Mọi thứ đều được thiết kế một cách chỉn chu và đẹp đẽ. Tôi cần phải nâng cấp những thứ mình mặc, cho dù đó là một chiếc dây lưng hay một bộ bodysuit ôm sát cơ thể sẽ làm nổi bật các đặc điểm của tôi với tư cách là một người mặc trang phục nam".

Bowen Yang (31 tuổi) là một khách hàng thân thiết của Leak NYC, từng cân nhắc việc mặc một bộ bodysuit lưới khi tham dự Lễ trao giải Critics Choice vào tháng trước. Yang nói: "Nội y nam là một cách thực sự đẹp để nắm quyền lực cho bản thân, nếu bạn muốn".

Nam giới ngày càng cởi mở hơn trước xu hướng thời trang nội y mới (Ảnh: Justin J Wee/ The New York Times).

Kennie Mas - thương hiệu quần áo và đồ lót nam được thành lập vào năm 2018 tại Toronto (Canada) cũng được cộng đồng LGBT hưởng ứng. Các sản phẩm ra mắt gần đây, bao gồm một chiếc áo lót ngực trần màu tím sáng bóng và một chiếc quần lót hoa làm bằng vải co giãn.

Mas (28 tuổi) cho biết: "Những món đồ càng nữ tính, tôi càng thấy chúng bán được nhiều hơn. Đồ lót nam hay bất cứ thứ gì bạn muốn gọi chắc chắn đang rất thịnh hành vào lúc này".

Một số người đàn ông có gu thẩm mỹ truyền thống hơn cũng đang dần ưa chuộng đồ lót mới.

Steven Green (28 tuổi) - một nhiếp ảnh gia kiêm người mẫu ngoại cỡ sống ở thành phố Kansas (Mỹ), được thuê để trình diễn trong show diễn Savage x Fenty vào năm 2020. "Tôi chưa bao giờ nghĩ đến nội y cho nam giới cho đến khi tôi làm việc với họ", Green nói. Trước đây, anh chỉ mặc quần lót của Calvin Klein hoặc Polo Ralph Lauren, nhưng kể từ đó Green đã mở rộng tủ quần áo lót của mình.

Bây giờ, vào những dịp đặc biệt với vợ của mình, anh chọn quần đùi satin màu đỏ của Savage x Fenty. Bởi: "Nếu muốn nóng bỏng hơn một chút, tôi sẽ chọn những thứ đó, hơn nữa chất liệu của chúng cũng cao cấp hơn. Đối với nam giới, giờ đây chúng tôi đã có Victoria's Secret rồi", Green kết luận.

Theo Dân trí