Xem clip:

Ngày 28/5, Phòng CSGT - Công an TPHCM cho biết Đội CSGT An Sương thuộc đơn vị này đã vào cuộc xử lý tài xế lái xe ô tô có “độ đèn” chiếu sáng như “sâu khấu di động”.

Trước đó, mạng xã hội lan tuyền đoạn clip ghi lại hình ảnh một chiếc xe ô tô “độ” đèn chiếu sáng như “sân khấu di động” lưu thông trên đường. Thông tin cho biết đoạn clip trên được ghi lại trên tuyến Quốc Lộ 22, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, thuộc địa bàn Đội CSGT An Sương đảm trách.

Ngay sau đó, Đội CSGT An Sương đã vào cuộc, xác định được chủ phương tiện, người điều khiển xe và mời đến trụ sở làm việc.

CSGT 1.png
Đội CSGT An Sương mời chủ phương tiện lên làm việc. Ảnh: CSGT

Bước đầu xác định, phương tiện được “độ” đèn chiếu sáng nói trên là xe bán tải có biển kiểm soát 51K – 870…, do ông Đ.V.H. (37 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) làm chủ.

Ông H. tường trình đã tự đặt mua và lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng lên phía trước xe ô tô để trang trí, không sử dụng để lưu thông trên đường.

Vào chiều ngày 15/5 vừa qua, ông H. có giao xe ô tô nói trên cho N.M.V. (30 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) điều khiển để đi công việc cá nhân. Đến 19h tối cùng ngày, ông V. mang xe đến trả lại.

CSGT cũng đã mời ông V. lên làm việc. Ông V. khai báo khi mượn xe của ông H. đi công việc cá nhân, đến đoạn đường Quốc Lộ 22, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn thì thấy trong xe có lắp bộ điều khiển đèn chiếu sáng. Do đó, ông V. đã bật để xem thử. Khi thấy đèn quá sáng và nhấp nháy liên tục, một lúc sau ông V. tắt hệt thống đèn.

CSGT 2.png
Hệ thống đèn chiếu sáng gắn trên ô tô bán tải. Ảnh: CSGT

Ông V. tường trình việc mở đèn là xuất phát từ hành vi vô ý, việc bị người đi đường ghi hình và phát tán trên các trang mạng xã hội là ngoài ý muốn.

Căn cứ vào quá trình xác minh, tường trình của những người liên quan, Đội CSGT An Sương xác định ông N.M.V. là người điều khiển xe ô tô vi phạm và lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ về hành vi “Điều khiển xe ô tô lắp thêm đèn phía trước”. 

Với hành vi này, ông N.M.V. sẽ bị phạt tiền từ 1-2 triệu đồng, đồng thời bị tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.