Cụ thể, Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus (địa chỉ 2B-2C Hồ Xuân Hương, phường Võ Thị Sáu, Quận 3) bị phạt 26.500.000 đồng với các vi phạm như không niêm yết đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh; Chữa bệnh Không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh đầy đủ theo quy định của pháp luật; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Thanh tra Sở Y tế TP HCM buộc cơ sở tháo gỡ, xóa quảng cáo vi phạm.

Công ty TNHH Trung tâm Y tế Hà Đô (địa chỉ 35B - 35C đường Ba Tháng Hai, Phường 11, Quận 10) bị xử phạt 200.000.000 đồng với loạt vi phạm như cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu; Sửa chữa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh; Không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa; Quảng cáo các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.  Thanh tra Sở Y tế TP HCM buộc cơ sở tháo gỡ, xóa quảng cáo vi phạm.

Loạt phòng khám, thẩm mỹ viện viện ở TP HCM bị xử phạt do có nhiều sai phạm - Ảnh 1.

Công ty TNHH Trung tâm Y tế Hà Đô bị xử phạt 200.000.000 đồng.

Đáng nói, trước đó, tháng 7/2020, phòng khám này bị xử phạt 63 triệu đồng về hành vi chỉ định sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh vì mục đích vụ lợi; Thu phí dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn so với giá niêm yết; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện. 

Tháng 11/2020, phòng khám này tiếp tục bị xử phạt 91 triệu đồng về hành vi lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định pháp luật; Thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá niêm yết; Chỉ định sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì mục đích vụ lợi; Không đảm bảo các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; Không đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; Không đảm bảo các điều kiện về trang thiết bị y tế trong quá trình hoạt động; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. 

Tháng 1/2021, Công ty TNHH Trung tâm Y tế Hà Đô tiếp tục bị Sở Y tế TP HCM xử phạt hành chính số tiền 52 triệu đồng do thu tiền dịch vụ khám và chữa bệnh cao hơn giá niêm yết; Niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; Yêu cầu người bệnh thanh toán đối với chi phí khám bệnh, chữa bệnh chưa được niêm yết công khai theo quy định của pháp luật; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Thanh tra Sở Y tế TP HCM cũng xử phạt bà Vũ Thị Ngân Hoa - Bác sĩ Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng (địa chỉ 34-36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, Quận 1) do lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi số tiền 13.000.000 đồng. Tước quyền sử dụng sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng. Phạt Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng do không đeo biển tên số tiền 700.000 đồng.

Loạt phòng khám, thẩm mỹ viện viện ở TP HCM bị xử phạt do có nhiều sai phạm - Ảnh 2.

Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng.

Theo Sức khỏe & Đời sống