Ngày 21/4, Bùi Xuân Huấn sử dụng Facebook cá nhân phát ngôn cho rằng: "Tao nói cho mày nghe 80% cán bộ, công chức, thanh niên TP HCM từng sử dụng ma tuý".

Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an, cho biết đã triệu tập Bùi Xuân Huấn lên làm việc về phát ngôn nêu trên, tại đây Huấn đã không cung cấp được bằng chứng về những gì đã nói. 

Nhận thấy hành vi của Huấn đã bôi nhọ, vu khống công chức và thanh niên TP.HCM,  vi phạm Nghị định số 72 của Chính phủ. Do hành vi của Huấn không cấu thành tội phạm hình sự nên Cục đã chuyển hồ sơ đến Sở TT&TT TP Hà Nội để xử phạt hành chính.

Sở TT&TT ra quyết định xử phạt Bùi Xuân Huấn 7,5 triệu đồng về hành vi trên. 

{keywords}
Bùi Xuân Huấn làm việc với cơ quan chức năng

Huấn "hoa hồng" được biết đến là một "giang hồ mạng", thường xuyên tụ tập các đối tượng xăm trổ, phát trực tiếp trên mạng xã hội với lời lẽ khoe khoang sự giàu có, lối sống giàu sang, chửi bới, gây hấn với các gã giang hồ mạng khác.

Vào tháng 9/2019, Huấn từng bị công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) tạm giữ trong một vụ việc tụ tập nhiều đối tượng có dấu hiệu sử dụng trái phép chất ma túy. Qua kiểm tra nhanh, Huấn  dương tính với ma túy và bị đưa đi cai nghiện bắt buộc.

Mới đây, Bùi Xuân Huấn xuất bản 2 cuốn sách dạy làm giàu gây xôn xao cộng động mạng, sau đó bị phạt vì xuất bản sách "chui".

Đoàn Bổng

Huấn 'hoa hồng' bị tạm giữ vì sử dụng ma túy ở Lào Cai

Huấn 'hoa hồng' bị tạm giữ vì sử dụng ma túy ở Lào Cai

Lãnh đạo Công an TP Lào Cai hôm nay cho biết, đơn vị đang tạm giữ Bùi Xuân Huấn (gọi là Huấn “hoa hồng”) để làm rõ hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.