Sáng 15/2, Đội Tuần tra dẫn đoàn, Phòng CSGT đường bộ đường sắt Công an TP.HCM cho biết. vừa xử phạt người đàn ông cưỡi ngựa trên phố trong giờ cao điểm. 

Theo đó, vào khoảng 18h20 ngày 14/2, Tổ tuần tra kiểm soát của Đội Tuần tra dẫn đoàn, trong lúc làm nhiệm vụ tại giao lộ Hai Bà Trưng - Nguyễn Đình Chiểu (quận 3) đã phát hiện người đàn ông cưỡi ngựa chạy trên đường Hai Bà Trưng. 

Người đàn ông mặc áo tài xế công nghệ cưỡi ngựa trên đường phố TP.HCM gây bão cộng đồng mạng.

Thời điểm này đang là giờ cao điểm, lưu lượng phương tiện di chuyển trên đường Hai Bà Trưng đông, do đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. Chính vì vậy, Tổ tuần tra ra hiệu lệnh yêu cầu người đàn ông cưỡi ngựa nhanh chóng dừng lại và cho ngựa di chuyển lên lề đường.

CSGT xác định người cưỡi ngựa tên là D.N.T.N. (23 tuổi). Tổ Tuần tra đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối N. về các hành vi dẫn dắt súc vật đi vào phần đường của xe cơ giới và không đủ dụng cụ đựng chất thải của súc vật.

Đồng thời, Tổ Tuần tra cũng yêu cầu anh N. phải có phương tiện để đưa con ngựa về, không được tiếp tục cưỡi ngựa di chuyển vào phần đường của xe cơ giới. 

Qua giải thích của lực lượng chức năng, anh N. nhận thức được hành vi vi phạm của mình có thể dẫn đến mất an toàn cho những người tham gia giao thông khác và hứa sẽ không tái phạm.

Nguyễn Nam