Chiều tối nay (6/9), Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) - Công an tỉnh Thái Bình thông tin đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với cô gái trẻ có phát ngôn xúc phạm lãnh đạo gây bức xúc trên mạng xã hội cách đây không lâu.

Cụ thể, cách đây khoảng 20 ngày, N.T.T.L. (SN 1996, trú thôn Hưng Đạo 2, xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính về việc "Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân" quy định tại điểm a, khoản 1, điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3.2.2020 và Nghị định 14/NĐ-CP ngày 27.1.2022 (sửa đổi, bổ sung Nghị định 15/NĐ-CP) của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin, an toàn thông tin mạng và giao dịch điện tử.

N.T.T.L. bị xử phạt ở mức cao nhất là 10 triệu đồng, có bị áp dụng tình tiết tăng nặng, không có tình tiết giảm nhẹ.

Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an Thái Bình, phát ngôn của N.T.T.L. là sai sự thật, suy diễn, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng xấu đến uy tín, hình ảnh của lãnh đạo.

Như đã đưa tin, trong buổi livestream trên nền tảng Facebook Gaming, nữ streamer đình đám một thời của game Liên minh huyền thoại Việt Nam sau khi đọc được một bình luận khiếm nhã, đã lấy một lãnh đạo ra làm ví dụ rồi có những lời nói không chuẩn mực.

Ngay khi clip, thông tin về việc cô gái trẻ này có những phát ngôn không đúng chuẩn mực được lan truyền chóng mặt, rất nhiều người đã lên án, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xử nghiêm.

N.T.T.L. và thời khắc có phát ngôn vi phạm. Ảnh: Cắt từ clip

Sau đó, Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng truy tìm N.T.T.L.

Được biết, sau khi có lời lẽ như trên, N.T.T.L. đã lo sợ và về quê ở xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ để ở.

Xác định được sự việc, Công an tỉnh Thái Bình đã yêu cầu N.T.T.L. đến trụ sở xác minh làm rõ, xử lý theo quy định.

Tại cơ quan công an L. nhận ra hàng vi sai trái của mình.