Cái lạnh của miền Bắc luôn mang tới cảm xúc vô cùng khó tả đối với NTK Đức Hùng: thân thuộc, rộn ràng... Chính vì thế, nam NTK đã tung ra bộ sưu tập áo chần bông cho mùa đông 2022 với 'nàng thơ' là siêu mẫu Xuân Lan.

Nhắc tới áo chần bông là nhắc tới "đặc sản" của nhà thiết kế Đức Hùng. Bởi với anh, khi nói về áo chần bông là nói về cả một bầu trời tuổi thơ của riêng anh và của biết bao thế hệ. Đằng sau mỗi chiếc áo mang đậm dư vị truyền thống cũng như phong cách cá nhân là cả một quá trình sáng tạo không ngừng. 

Chọn Xuân Lan là 'nàng thơ' cho BST lần này, nam NTK muốn phá tan định kiến về món việc áo chần bông chỉ hợp với người đứng tuổi mà thay vào đó ta hoàn toàn có thể diện phong cách thời trang này một cách sành điệu nhất, hợp thời nhất. Xuân Lan đã phối hợp với các phụ kiện như túi hay những chiếc kính mát kiểu dáng đa dạng, màu sắc đồng màu với hoạ tiết và chất liệu, toát lên vẻ ngoài thời trang mà cuốn hút lạ thường.

"Điểm đặc biệt trong những thiết kế áo chần bông năm nay chính là sự kết hợp với hoạ tiết thổ cẩm, những miếng đắp thổ cẩm được thêu tại vùng núi phía bắc Sapa, mang hơi thở mùa đông rõ rệt, mang tới sự đầm ấm, giao thoa văn hoá thú vị. Những sắc màu tương phản đối lập tạo nên cá tính", NTK Đức Hùng chia sẻ.

Mỗi chiếc áo là mỗi một sắc thái, mỗi một cá tính và cách phối riêng biệt. Khi thì Xuân Lan diện những chiếc áo lửng khoẻ khoắn khi phối cùng quần jeans, khi lại kết hợp áo dáng dài với quần bó sát vô cùng thời trang.

"Áo chần bông mang đến sự thoải mái cho người mặc vì phom dáng xuông rộng đặc trưng, phần cổ được cắt tròn, tay vai vừa vặn thuận tiện cho mọi hoạt động hàng ngày. Viền áo được nẹp bằng tapta bóng nhẹ tỉ mỉ, mang đến sự đối lập rất lạ giữa chất liệu nhung mềm và tafta cứng cáp", siêu mẫu Xuân Lan chia sẻ.

Xuân Lan lúc cá tính, lúc lại dịu dàng với phong cách thời trang áo chần bông.

Ngân An

Ảnh: Jundat

Hoa hậu Ngọc Hân, NTK Đức Hùng dự sự kiện của Đại sứ quán Ấn Độ

Hoa hậu Ngọc Hân, NTK Đức Hùng dự sự kiện của Đại sứ quán Ấn Độ

Với phụ nữ Việt Nam và Ấn Độ, trang phục truyền thống đều thể hiện sự duyên dáng, bản sắc văn hóa, là 'mã định danh' của mỗi người phụ nữ.