Vợ chồng siêu mẫu Xuân Lan và đạo diễn Ngọc Lâm vừa giới thiệu dự án phim điện ảnh Vũ trụ tiểu tam: Cái giá của hạnh phúc!

Xuân Lan đảm nhận vai trò nhà sản xuất, kiêm đầu tư phim. Nữ siêu mẫu xem đây là ngã rẽ, tạo hướng đi mới sau 28 năm gắn bó với lĩnh vực thời trang. 

Phim quy tụ những diễn viên như NSƯT Hữu Châu, Thái Hòa, Uyển Ân, Quang Minh, Lâm Thanh Nhã… Trong đó, diễn viên Thái Hòa được hé lộ có vai diễn ấn tượng và khác lạ nhất từ trước đến nay.

07 sv.jpg
Diễn viên Thái Hòa đóng chính phim. 

Xuân Lan tiết lộ để mời được Thái Hòa góp mặt vào ê-kíp là điều không dễ bởi nam diễn viên “là giấc mơ của mọi anh em làm phim”. Cô nhờ một người anh trong nghề kết nối, thuyết phục, đưa kịch bản để Thái Hòa xem qua. Sau 4 ngày, nam diễn viên nhận lời khiến ê-kíp rất vui mừng. 

“Nhờ tên anh Thái Hòa mà phim được lan tỏa. Minh chứng là, anh ấy rất khó trong việc chọn lựa kịch bản nhưng anh lại xuất hiện ở phim này rất nhiệt tình, nghĩa là phải có gì đó anh ấy mới quyết định như vậy”, Xuân Lan nói. 

Thời điểm mới công bố, tên dự án gây tranh luận bởi có tựa đề khá nhạy cảm – “Vũ trụ tiểu tam”. Tuy nhiên, Xuân Lan khẳng định cô và chồng làm phim hướng tới tinh thần nhân văn, không cổ xúy cho những điều tiêu cực hay tạo xu hướng lệch lạc cho các bạn trẻ học theo. 

10 sv.jpg
Vợ chồng Xuân Lan khẳng định không làm phim cổ xúy yếu tố tiểu tam, ngoại tình. 

“Tiểu tam là một đề tài nhạy cảm và thường gây tranh cãi. Ở nước ta, xã hội và văn hóa truyền thống thường nhấn mạnh vào giá trị gia đình và lòng chung thủy. 

Ở đây chúng tôi không cổ xúy cho câu chuyện tiểu tam hay ngoại tình thành trào lưu. Từ câu chuyện này, ê-kíp sẽ dẫn dắt người xem đến những vấn đề lớn hơn, đề cao tính nhân văn và cài cắm nhiều bài học", Xuân Lan giải thích. 

Dồn tâm huyết cho phim, Xuân Lan thẳng thắn chị luôn đặt kỳ vọng về doanh thu. Theo nữ siêu mẫu, thành công của những Bố già, Nhà bà Nữ hay Lật mặt… đều có điểm chung là câu chuyện chạm tới cảm xúc khán giả, giúp tác phẩm tạo sức hút và đạt doanh thu trăm tỷ.

Đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm kể sau 5 năm về Việt Nam, anh có quãng thời gian làm sản xuất các phim Âm mưu giày gót nhọn, Tôi là sếp, Trạng - từ đó có sự quan sát và nghiên cứu thị trường. Đạo diễn khẳng định thị hiếu khán giả Việt khác với những gì anh được học và đào tạo bên Mỹ. 

“Nó không mang tính chất siêu phẩm hay cái gì to tát. Những phim thành công đơn giản vì khán giả được thấy mình trong câu chuyện, từ đó có sự đồng cảm”, anh nói. 

batch ddsvt09 2082.jpg
Xuân Lan và ông xã trên phim trường. 

Dự án xoay quanh cốt lõi gia đình với các câu chuyện mối quan hệ tình thân, tình bạn, tình yêu… Từ những biến cố, trắc trở để mỗi người nhìn thấy hạnh phúc đích thực của đời sống. Phim cũng mang nhiều tình tiết kịch tính. Không ít người sẽ phải trả giá để nhận ra bài học cũng như giữ lại hạnh phúc cho mình. 

Cái giá của hạnh phúc cũng là dự án đầu tiên, khởi đầu cho các phần ở cả lĩnh vực điện ảnh và web series dưới tên gọi Vũ trụ tiểu tam.

Phim hiện đã quay xong 40% và sẽ quay tiếp tại Hạ Long. Dự kiến, tác phẩm sẽ chiếu vào dịp lễ 30/4, cùng thời điểm với Lật mặt của Lý Hải. 

Buổi casting phim 'Vũ trụ tiểu tam'