Tết Nguyên đán, bên cạnh phong tục quen thuộc như: tiễn ông Công ông Táo, chưng mâm ngũ quả, cúng Tất niên…, người Việt cũng chú trọng bày trí sản phẩm gốm sứ sang trọng trong ngày Tết như: bộ bàn ăn, bình hoa, khay mứt… ở những vị trí trang trọng của ngôi nhà. 

Đại diện Gốm sứ Minh Long I chia sẻ, mỗi sản phẩm của Minh Long I là một “sứ giả” đặc biệt quảng bá nét đẹp truyền thống, văn hóa, đất nước, con người Việt Nam. Không chọn các họa tiết rườm rà, thương hiệu khéo léo mang những hoa văn gần gũi, tái hiện sống động các nét đặc trưng của kiến trúc, đời sống, cảnh vật... Việt Nam vào từng sản phẩm. Các nét vẽ nhẹ nhàng, thanh thoát và có hồn chính là điểm đặc biệt của Gốm sứ Minh Long I.

Sản phẩm Minh Long I được khắc họa rõ nét, sống động những câu chuyện dân gian về đất nước con người Việt Nam, về truyền thuyết con rồng cháu tiên, uống nước nhớ nguồn, tình cảm gia đình, tình mẫu tử…

Hoa văn trên các sản phẩm Gốm sứ Minh Long I được chia làm hai loại: hoa văn mang tính dân dã như: hình ảnh làng quê, đời sống, con người thường ngày…; hoa văn mang tính cao quý, được chạm trổ công phu với hình ảnh là những linh vật tiêu biểu trong truyền thống người Việt.

 Bộ sản phẩm “Hồn Việt”

Đơn cử, như bộ sản phẩm “Hồn Việt” mang kiểu dáng của vật dụng quen thuộc miền quê Việt Nam như: chiếc lu mái vú (loại lu rộng và có cái bụng phình to) đựng nước sau hè, chiếc nón lá thân thương… Họa tiết trên sản phẩm là những kiến trúc cổ như: chùa Một Cột, Quốc Tử Giám, chùa Thiên Mụ… Bên cạnh đó, cảnh đời sống nông thôn như: giã gạo, cô gái giặt giũ bên sông…; cây cảnh thân quen như: chuối, mít, cau, dừa… cũng được Minh Long I “thổi hồn” một cách tinh tế.

 Bộ sản phẩm “Vinh Quy Nhạt” tái hiện tục lệ vinh quy bái tổ

Tết này, Minh Long I còn giới thiệu bộ sản phẩm “Vinh Quy Nhạt” tái hiện tục lệ vinh quy bái tổ với hình ảnh: cờ quạt, cờ biển vua ban, trạng nguyên cưỡi ngựa lọng che trên đầu về quê bái kiến tổ tiên... Mỗi hình ảnh đều được khắc họa rõ nét nhằm gửi gắm thông điệp về “tôn sư trọng đạo” “uống nước nhớ nguồn”: Con người dù thành công đến đâu cũng luôn nhớ về cội nguồn, biết ơn đấng sinh thành và những người đã giúp đỡ để có được sự thành công của ngày hôm nay.

 Bộ sản phẩm “Chim Lạc” nổi bật với hoa văn chim lạc - biểu tượng cho ước mơ bất chấp giông tố, thử thách

Cùng với đó, bộ sản phẩm “Chim Lạc” gây chú ý với hoa văn chim lạc. Chim lạc tượng trưng cho ước mơ vượt không gian bất chấp giông tố thử thách. Hình ảnh chim lạc vươn lên với khát vọng muôn đời chinh phục bầu trời được khắc họa thành biểu tượng trên trống đồng Ngọc Lũ. Với bộ sản phẩm hoa văn chim lạc, Minh Long I tái hiện hình ảnh chim lạc đẹp đẽ, gợi nhắc lối sống tốt đẹp của người Việt xưa: nam tử là trụ cột gia đình, vượt mọi gian khó đi làm ăn xa, một thời gian sau mang theo của cải vật chất về đoàn tụ cùng gia đình… 

Nét văn hóa hồn việt còn hiện rõ trên những bộ bàn ăn, bộ trà, bình hoa lấy hình ảnh hoa sen làm họa tiết chủ đạo. Hoa sen được nhiều người yêu thích với vẻ đẹp thanh khiết, bình dị, tượng trưng cho lối sống giản dị, hiền hòa, mang lại phúc lành, sự đoàn tụ và hòa hợp trong gia đình.

 Nét văn hóa hồn việt còn hiện rõ trên những bộ bàn ăn, bộ trà, bình hoa lấy hình ảnh hoa sen làm họa tiết chủ đạo

Đại diện Gốm sứ Minh Long I chia sẻ: “Các họa tiết hoa văn trên sản phẩm Minh Long I chứa đựng các giá trị văn hóa tốt đẹp của người Việt. Nếu gia đình Việt cùng nhau lưu giữ và truyền lại cho các thế hệ sau, thì dù xã hội có trải qua nhiều biến cố, thăng trầm thì nét đẹp văn hóa dân tộc vẫn mãi trường tồn… Để tạo ra các sản phẩm tinh xảo, đậm tính nghệ thuật và có tính ứng dụng cao, những nghệ nhân của Minh Long I khi chế tác luôn đặt mình dưới vai trò là khách hàng để hiểu hơn mong muốn của người dùng”. 

Để tìm hiểu sản phẩm bộ đồ ăn và bình trà của Minh Long, truy cập tại website:

https://minhlong.com/collections/binh-tra-ca-phe-minh-long-i 

https://minhlong.com/collections/bo-do-an-minh-long-i

Hoặc đến trực tiếp showroom: https://minhlong.com/pages/cua-hang

Thúy Ngà