Chen Qiuhua, 69 tuổi, đã chăm sóc chồng Ren Junshan kể từ khi ông bị thương nặng sau tai nạn cách đây 47 năm. Người phụ nữ đến từ Tương Nguyên, Sơn Tây, phía bắc Trung Quốc kể lại rằng ông Ren bị liệt từ ngực trở xuống, tiểu tiện và đại tiện không kiểm soát.

Chen Qiuhua chăm sóc chồng bị liệt kể từ khi ông gặp tai nạn tại nơi làm việc 47 năm trước.

Sự việc xảy ra một năm sau đám cưới và bà Chen vừa mới sinh con trai. Theo SCMP, thời điểm gặp tai nạn, ông Ren đang làm việc trong một mỏ khai thác. Một tảng đá bất ngờ rơi trúng thắt lưng khiến ông bị tàn tật vĩnh viễn. Kể từ đó, bà Chen Qiuhua vừa kiếm sống bằng nghề may vá tại nhà, vừa đi chợ nấu ăn, chăm sóc chồng.

Vì ông Ren bị liệt nên bà phải thường xuyên giúp ông trở mình, lau người. Cứ 2 giờ bà sẽ mát xa cho ông thoải mái và ngăn ngừa bị lở loét.

"Vợ chồng phải giúp đỡ nhau khi khó khăn. Gia đình này không thể thiếu tôi. Tôi phải chăm sóc chồng thật tốt dù chi tiêu khó khăn, tôi phải dành dụm chi tiêu từng xu", bà Chen chia sẻ.

Sau một vài năm, có thời điểm bà Chen tưởng gục ngã nhưng sự kiên trì, tình yêu dành cho ông, lời nói và hạnh phúc khi con trai ở với cha khiến bà suy nghĩ.

Sự tận tuỵ của bà Chen khiến nhiều người cảm động.

"Con chúng tôi không thể sống thiếu cha. Tôi không thể để gia đình này tan vỡ được", bà Chen nói. Nhiều người cảm động trước tình cảm và nỗ lực vượt khó của bà Chen. Kể cả những người hàng xóm cũng sẵn sàng giúp đỡ bà mỗi khi cần.

Một trong những người hàng xóm của Chen chia sẻ: "Suốt những năm qua, bà ấy gánh vác mọi việc, dù lớn hay nhỏ, tất cả trên vai bà. Là hàng xóm, chúng tôi đều biết những gì bà trải qua khó khăn như thế nào. Chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ bà ấy khi cần".

Người hàng xóm cho biết mặc dù phải đảm đương nhiều công việc nhưng nhà của bà Chen luôn ngăn nắp và ông Ren luôn sạch sẽ.

Câu chuyện của bà Chen truyền cảm hứng cho nhiều người. Bà được coi là tấm gương tại địa phương. Bà nhận được nhiều khen thưởng trong những năm qua, trở thành một trong những người nhân hậu của Trung Quốc năm 2013.

Hoàng Dung 

16 năm mơ đón Tết trọn vẹn ở nhà chồng

16 năm mơ đón Tết trọn vẹn ở nhà chồng

Suốt nhiều năm, tôi chỉ mơ mình có một cái Tết đúng nghĩa ở nhà chồng. Được cùng các em chồng đi chợ mua thức ăn, vào bếp làm cỗ, cùng chồng trang hoàng nhà cửa.