Một tin vui với người hâm mộ Việt Nam khi chấn thương của tiền vệ Lương Xuân Trường không nặng như dự đoán ban đầu.

Cơ hội ra sân của Xuân Trường tưởng như sẽ nhiều sau khi anh có màn thể hiện ấn tượng trong 2 trận đấu tại R-League (giải đấu dành cho các cầu thủ dự bị). Đó là 2 trận đấu tiền vệ người Việt Nam đều ghi dấu ấn với những đường chuyền thành bàn thắng.

Với phong độ tốt, ban huấn luyện Incheon United đã quyết định tạo cơ hội để Trường lên thi đấu tại K-League sau một thời gian dài tập luyện cùng Incheon United tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, trong khi người đồng đội Công Phượng vừa có trận đấu chính thức đầu tiên tại J-League 2 (Nhật Bản) thì XuânTrường lại không gặp may mắn.

{keywords}
Xuân Trường sẽ sớm trở lại tập luyện

Trong một buổi tập gần đây, Xuân Trường dính chấn thương cơ háng. Theo kết luận ban đầu, với chấn thương này, cầu thủ từng khoác áo U19 Việt Nam sẽ phải nghỉ thi đấu gần 1 tháng. “Việc Xuân Trường bỏ lỡ một vài trận K.League không phải vấn đề gì quá lớn. Chúng tôi muốn cậu ấy có được nền tảng thể lực sung mãn nhất khi thi đấu", HLV trưởng Kim Do Hoon phát biểu.

Việc Xuân Trường nghỉ thi đấu gần 1 tháng không chỉ khiến anh mất cơ hội khoác áo Incheon United tại K-League, mà còn khó được HLV Hữu Thắng gọi về nước tập trung cùng ĐTVN.

Tuy nhiên, trong ngày hôm nay, Xuân Trường đã thông báo tin vui chấn thương của anh không nặng như chẩn đoán ban đầu. Sau kết quả kiểm tra y tế tại bệnh viện, bác sĩ đã đưa ra kết quả chấn thương của Trường là không quá nghiêm trọng và có thể trở lại ngay trong tuần tới. Tiền vệ người Tuyên Quang có thể trở lại tập luyện được với các đồng đội và anh lại có cơ hội được ra mắt trong màu Incheon United tại K-League.

Incheon Utd sẽ có trận đấu với SANGJU Sangju vào ngày 15/5 trong khuôn khổ vòng 10 K-League 2016. Xuân Trường chắc chắn chưa thể ra sân ở trận đấu này. Tuy nhiên, cầu thủ đến từ Việt Nam sẽ vẫn còn cơ hội được ra sân ở vòng đấu thứ 11, trong trận gặp Gwang Ju FC vào ngày 22/5 tới. Đây là trận đấu diễn ra cùng với lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc do CLB Incheon và hội kiều bào Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức và Xuân Trường làm đại diện hình ảnh cho lễ hội này.

Hữu Nghiêm