- Người đại diện của Xuân Trường tại Hàn Quốc vừa tiết lộ thông tin chắc chắn sẽ khiến nhiều fan Việt bị sốc: Xuân Trường có thể sẽ không được về nước để dự AFF Cup 2016.

Theo hợp đồng đã ký, Xuân Trường sẽ là người của Incheon United trong 2 năm. Điều đó cũng có nghĩa, đội bóng này hoàn toàn có quyền quyết định những vấn đề nằm trong điều khoản hợp đồng từ nay tới hết mùa giải 2017.

Do AFF Cup không nằm trong FIFA Days nên đội bóng chủ quản của Xuân Trường nếu không cho cầu thủ này về nước thì VFF và HLV Hữu Thắng cũng phải chấp nhận. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra bởi theo như tiết lộ của ông Lee Dong Jun – người đại diện của tiền vệ Lương Xuân Trường tại Hàn Quốc, đội bóng Incheon United vẫn chưa hoàn toàn đồng ý cho cầu thủ gốc Tuyên Quang về hội quân cùng ĐTVN tham dự AFF Cup 2016.

{keywords}

Xuân Trường vừa có màn trình diễn rất ấn tượng trong màu áo ĐTVN

Lý do bởi dù K.League Classic đã kết thúc nhưng CLB Incheon United vẫn còn 5 trận play-off vô cùng quan trọng để tranh vé trụ hạng. Theo đó, Incheon United cùng với 5 CLB khác sẽ đá vòng tròn từ 15/10 đến ngày 5/11 (đội xếp chót xuống hạng, đội xếp thứ 5 tiếp tục đá play-off với một đội bóng ở hạng dưới là K.League Challenge để trụ hạng).

Được biết, phải tới ngày 26/11 mới xác định được đội ở K.League Challenge đá play-off với đội xếp thứ 5 kể trên. Như vậy, trong trường hợp Incheon United sẽ phải tranh trận play-off này thì Xuân Trường có thể sẽ được giữ lại.

Theo như thỏa thuận của CLB Incheon United với VFF, đội bóng này sẽ nhả Xuân Trường về nước vào ngày 7/11 để chuẩn bị cho AFF Cup 2016. Tuy nhiên, kế hoạch này sẽ chỉ thành hiện thực nếu như Incheon United sớm trụ hạng, tức là không phải tham dự trận tranh play-off vào ngày 26/11. Trong trường hợp ngược lại thì Xuân Trường gần như chắc chắn sẽ không được về nước bởi United lo ngại sẽ tổn thất lực lượng, thẻ phạt hay những vấn đề khác mà không có đủ lực lượng.

Một lý do quan trọng nữa khiến đội bóng Hàn Quốc đang tìm mọi cách giữ Xuân Trường là bởi tiền vệ này vừa có màn trình diễn chói sáng khi về Việt Nam, trong trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên. Với phong độ cao trong màu áo ĐTVN, Xuân Trường đã ghi điểm với HLV Lee Ki Hyung và anh có cơ hội ra sân nhiều hơn tại Hàn Quốc trong thời gian tới.

Trước việc Incheon United có thể sẽ không nhả Xuân Trường về nước, VFF đã có những sự chuẩn bị ngay từ bây giờ. Trao đổi với VietNamNet, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho trong trường hợp xấu nhất, ông sẽ sang Hàn Quốc để trực tiếp nhờ phía Liên đoàn bóng đá nước này can thiệp. Đây cũng chính là cách làm tương tự giống trường hợp của Tuấn Anh và Công Phượng tại Nhật Bản. Chính ông Tuấn cũng là người đã có cuộc gặp gỡ ba bên giữa Liên đoàn bóng đá Nhật Bản và các đội bóng chủ quản của Tuấn Anh, Công Phượng.

Incheon United quyết không cho mượn Xuân Trường

Trong những ngày vừa qua, thông tin CLB Jeonbuk của Hàn Quốc đang lên tiếng muốn có tiền vệ Xuân Trường từ Incheon United nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo chí và dư luận. Jeonbuk là một trong những CLB lớn nhất, thành công nhất của Hàn Quốc hiện nay. Họ có 5 lần vô địch quốc gia, trong đó đăng quang ở 3 năm liên tiếp từ 2014 đến 2016. Ở mùa giải năm nay, Jeonbuk đã bảo vệ được chức vô địch.

Trước thông tin Jeonbuk muốn có Xuân Trường, Incheon United khẳng định cầu thủ người Việt Nam sẽ không đi đâu cả và sẽ giữ bằng mọi giá.

Đại Nam

Video màn trình diễn của Xuân Trường, Tuấn Anh trước Triều Tiên

Trong chiến thắng ấn tượng 5-2 của đội tuyển Việt Nam trước ĐT CHDCND Triều Tiên, Xuân Trường, Tuấn Anh là 2 trong số những nhân tố làm nên kết quả của trận đấu đó.