- Dự báo trong khoảng 24h tới, vùng áp thấp có xu hướng di chuyển lên phía bắc, hướng về phía quần đảo Hoàng Sa (Việt Nam) và có khả năng mạnh thêm trong thời gian tới. 

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết trưa nay (25/5), một vùng áp thấp gây mưa to và gió mạnh đã hình thành trên vùng biển phía nam quần đảo Hoàng Sa.

{keywords}
Hà Nội vừa hứng chịu cơn mưa lớn gây ngập lụt diện rộng. Ảnh: Nhị Tiến

Hồi 14 giờ ngày 25/5, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 14,5-15,5 độ Vĩ Bắc; 112,0-113,0 độ Kinh Đông.

Dự báo trong khoảng 24 giờ tới, vùng áp thấp có xu hướng di chuyển lên phía bắc, hướng về phía quần đảo Hoàng Sa và có khả năng mạnh thêm trong thời gian tới. 

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, kết hợp với gió mùa tây nam ở phía nam hoạt động mạnh. Khu vực giữa và nam Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa (Việt Nam), vùng biển tỉnh Bình Thuận - Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang, vịnh Thái Lan có mưa dông trên diện rộng, kèm theo gió tây nam mạnh cấp 5-6. Giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2-4m. 

Vì vậy, tàu thuyền đánh bắt hải sản, vận chuyển hàng hóa đang hoạt động trên các vùng biển có thời tiết xấu cần di chuyển về bến bãi, đi đến các vùng biển tốt để đảm bảo an toàn.

M.Hải