Theo báo cáo nhanh của UBND TP Thanh Hóa, đêm 31/8 trên địa bàn TP ghi nhận 2 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 là vợ chồng thường trú tại phố Thôi Hữu, phường Ngọc Trạo.

Trong đó, người chồng là bệnh nhân điều trị bán trú tại Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (đang là ổ dịch) từ ngày 14/8. Người vợ thường xuyên đi chăm chồng tại bệnh viện.

Đáng chú ý là, trước khi được xác định là F0, người vợ bán hàng bánh rán tại khu vực ngã ba đường Lê Phụng Hiểu giao cắt với đường Đào Duy Từ, phường Ba Đình, đã tiếp xúc với nhiều người.

Bốn người con, cháu trong gia đình hiện đang là F1. Trong đó người con trai là lái xe taxi, có lịch trình di chuyển, tiếp xúc phức tạp.

{keywords}
Lãnh đạo tỉnh, thành phố Thanh Hóa kiểm tra công tác trước giờ thực hiện Chỉ thị 16

Đến sáng nay (ngày 1/9), lực lượng chức năng đã truy vết được 10 F1 và 26 F2. Tiến hành test nhanh hơn 400 mẫu và đều cho kết quả âm tính, đã gửi 110 mẫu xét nghiệm RT - PCR tại CDC Thanh Hóa.

Hiện trường hợp F0 đã được chuyển về Bệnh viên Phổi Thanh Hóa điều trị. Toàn bộ F1 được đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP Thanh Hóa, cuối giờ chiều nay (1/9), Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định về việc giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Thanh Hóa theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 7 ngày, từ 0h ngày 2/9.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu người dân tự giác, chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, tích cực chủ động tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp để bảo vệ gia đình, bảo vệ xã hội trong việc phòng chống dịch.

Lê Dương

Sau chùm ca Covid-19 ở đám tang, hơn 150.000 dân phải giãn cách xã hội

Sau chùm ca Covid-19 ở đám tang, hơn 150.000 dân phải giãn cách xã hội

Chùm ca bệnh Covid-19 vừa được ghi nhận tại một đám tang ở thị trấn Nga Sơn, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) khiến toàn bộ huyện này phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.