Sáng nay, Hà Tĩnh công bố 2 ca bệnh mới, trong đó có 1 ca không nằm trong vùng bị phong toả. Cụ thể, các ca bệnh mới là V.T.C. (SN 1983, trong khu phong tỏa, tổ 2 phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) và V.T.A. (SN 1995, thôn Hồng Hà, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh), nhân viên Phòng giao dịch quỹ tín dụng xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh. 

Ngay lập tức, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã họp với các đơn vị liên quan triển khai phương án chống dịch sau khi địa phương này có thêm 2 ca dương tính mới.

{keywords}
Hà Tĩnh đã lập 13 chốt phong toả 710 hộ dân khu vực bệnh nhân V.A.T sống.

Tỉnh này triển khai khoanh vùng, lập 13 chốt phong toả với 710 hộ dân quanh khu vực bệnh nhân V.A.T sinh sống. Ngoài ra, trụ sở UBND xã Thạch Hạ cũng bị phong tỏa do ca bệnh V.A.T từng làm việc tại đây.

Ông Nguyễn Sông Hàn, Chủ tịch UBND xã Thạch Hạ cho biết, trụ sở xã đã bị phong tỏa lúc 6h, do ca dương tính nCoV là nam nhân viên quỹ tín dụng 26 tuổi từng làm việc tại đây.

"27 người phải ở lại trụ sở và cách ly", ông Hàn nói.

Lực lượng chức năng xác định có 18 F1 liên quan đến 2 bệnh nhân vừa dương tính nCoV.

{keywords}
Cán bộ CDC Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan các ca bệnh.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật huy động đội cơ động truy vết các trường hợp liên quan, tập trung mọi lực lượng thực hiện xét nghiệm cho người dân trong khu vực.

Phó Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu cho biết, địa phương khép chặt được F1 trong khu cách ly thì sẽ hạn chế được lây nhiễm chéo.

{keywords}
Ngành y tế huy động thêm nhiều y bác sĩ từ các địa phương hỗ trợ thành phố chống dịch.

Ngành y tế huy động lực lượng từ các bệnh viện để lấy mẫu xét nghiệm. Trong ngày hôm nay, Hà Tĩnh sẽ thực hiện 3.000 mẫu xét nghiệm cho các đối tượng liên quan.

Thiện Lương

TP.HCM tiếp tục phong tỏa nhiều chung cư vì có ca mắc Covid-19

TP.HCM tiếp tục phong tỏa nhiều chung cư vì có ca mắc Covid-19

Ngày 5/6, Cơ quan chức năng tiến hành phong tỏa hàng loạt chưng cư ở TP.HCM như quận 12, quận 7, TP Thủ Đức vì liên quan các ca mắc Covid-19.