Capcom - hãng game Nhật Bản nổi tiếng với nhiều sản phẩm lâu đời như Resident Evil, Street Fighter vừa công bố một kế hoạch đầu tư vào lĩnh vực... nhà hàng. Dự định mang tên gọi Capcom Cafe, được biết đây sẽ không phải một hiệu ăn bình thường mà còn kết hợp cả những hình thức giải trí khác liên quan tới video game.
Cụ thể bên cạnh đồ ăn thức uống, khách đến cửa hàng Capcom Cafe còn có thể mua nhiều món đồ lưu niệm đặc biệt không bày bán ở bất kì đâu khác, đồng thời nơi đây sẽ còn trang bị các máy chơi game cho phép game thủ thử nghiệm những sản phẩm chưa ra mắt của Capcom.
Bên cạnh đó, Capcom Cafe sẽ còn thường xuyên thay đổi cách trang trí cũng như các món ăn phục vụ dựa trên từng sự kiện quảng cáo game đang diễn ra. Capcom cho biết chủ đề đầu tiên sẽ bám theo Monster Hunter X - phiên bản mới nhất trong dòng game ăn khách chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/11 tới dành cho Nintendo 3DS ở thị trường Nhật Bản. Ý tưởng ban đầu là cửa hàng sẽ hiển thị nhiều hình ảnh quái vật thông qua các màn hình lớn treo trên tường và một thực đơn đậm chất Monster Hunter.
Capcom cho biết định hướng của hãng khi đi vào lĩnh vực kinh doanh nhà hàng đó là: "Tận dụng tối đa sức ảnh hưởng và giá trị của những thương hiệu game, tìm kiếm những cơ hội mang lại lợi nhuận mới trong khi tiếp tục cải thiện chất lượng của chúng. " Hiện tại ở Nhật Bản, Capcom cũng đang sở hữu nhiều trung tâm giải trí nằm bên trong các khu siêu thị lớn của Nhật Bản mà hãng gọi bằng cái tên Plaza Capcom.
Resident Evil - một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất của Capcom đang là nguồn cảm hứng của rất nhiều quán ăn, cafe, trung tâm vui chơi đặt khắp những thành phố lớn của Nhật Bản. Vào hồi tháng 6 vừa qua, Capcom cũng vừa xây dựng một khu giải trí ngắn hạn mang tên gọi Resident Evil: The Real, nơi kết hợp cả những công nghệ hình ảnh 3 chiều tiên tiến để mang lại trải nghiệm thú vị cho khách đến tham quan.
Được biết hệ thống quán ăn đặc biệt Capcom Cafe sẽ bắt đầu đi vào hoạt động với cửa hàng đầu tiên mở cửa vào ngày 20/11 ở thành phố Koshigaya.
Theo Trí Thức Trẻ