Ngày 7/7, Công an tỉnh Hà Nam cho biết, thời gian gần đây trên địa bàn TP Phủ Lý, đặc biệt quanh khu vực xã Tiên Tân xuất hiện một nhóm người lạ mặt có biểu hiện bất thường.

Nhóm đối tượng này thường xuất hiện ở những địa điểm vắng người qua lại, mặc trang phục nhếch nhác, đứng quan sát nhà dân từ 15 đến 30 phút.

Đến gần tối, nhóm này thường xin cơm, xin tiền rồi nhanh chóng bỏ đi. Khi người dân gọi, hỏi chuyện, những người này thường không trả lời hoặc trả lời lý nhí, không rõ câu, rõ tiếng.

Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân khi phát hiện đối tượng lạ, có biểu hiện nghi vấn cần nhanh chóng gọi điện thoại thông tin đến công an xã, phường, thị trấn nơi gần nhất.

Lưu nhớ đặc điểm hình dáng, phương tiện, giọng nói của các đối tượng lạ mặt, phối hợp lực lượng chức năng xác minh, điều tra.

Đây không phải lần đầu tiên có nhóm người kỳ lạ xuất hiện khiến người dân lo lắng. Năm 2019, mạng xã hội xôn xao khi phát hiện những người mặc đồ đen, trùm kín mít từ đầu đến chân, phồng má, cầm theo một cái đầu gà, xúc xích trên tay... đến từng nhà dân để xin tiền ở quận Hà Đông (Hà Nội).

Trao đổi với PV VietNamNet, Thượng tá Đỗ Thị Thu Hiền - Trưởng Công an TP Phủ Lý cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin từ quần chúng nhân dân, đơn vị đã cử cán bộ chiến sĩ truy tìm các đối tượng.

“Người dân báo có hiện tượng người lạ đến xin tiền, xin cơm. Chúng tôi đã kiểm tra camera an ninh ở khu vực để xác định các đối tượng”, Thượng tá Đỗ Thị Thu Hiền cho hay.