Xem clip: 

Theo đơn trình báo của ông Nguyễn Việt Hà (Phó giám đốc Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Việt Anh), vào hồi 10h30 ngày 14/11, khi công nhân công ty đang hạ vật tư tại công trường Eson (KCN Đông Mai) thì có nhóm 6 người đi xe ô tô đến, yêu cầu dừng làm việc.

Chiều cùng ngày, khi công nhân làm việc trở lại thì nhóm người trên lại xuất hiện, doạ đánh và yêu cầu gặp lãnh đạo công ty.

{keywords}
Khu công trường Eson (KCN Đông Mai) nơi xảy ra tình trạng nhóm người  đòi tiền bảo kê

Thấy sự việc căng thẳng, ông Hà ra nói chuyện thì bị nhóm người này hành hung. Một người trong nhóm nói: "Chúng mày làm nhiều rồi, cút đi, nếu còn làm nữa thì đừng trách". Đến ngày 15/11, nhóm người trên thậm chí đứng sẵn ở cổng công trường, ngăn không cho công nhân vào làm việc.

Chưa dừng lại, những ngày sau đó có hàng chục thanh niên tìm tới nhà riêng của ông Hà để uy hiếp, chửi bới.

"Họ tìm tới nhà tôi chửi bới đòi hành hung. Gia đình tôi phải khoá chặt cửa, nhiều ngày không dám ra ngoài; công nhân không làm việc được sẽ ảnh hưởng đến tiến độ thi công công trình của công ty", ông Hà nói.

{keywords}
Nhóm người tìm tới nhà ông Hà để uy hiếp

Phó giám đốc KCN Đông Mai Nguyễn Mạnh Cường xác nhận có sự việc trên, đồng thời cho biết nhóm người tự ý kéo đến "vượt mặt" cả đội bảo vệ, ngăn cản không cho công nhân làm việc.

"Nhóm người này từ nơi khác đến, không có nhiệm vụ gì trong khu công nghiệp. Ngày hôm sau, chúng tôi đã tăng cường lực lượng, chấn chỉnh đội ngũ bảo vệ, yêu cầu không cho người lại vào khu công nghiệp", ông Cường thông tin.

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND TX Quảng Yên Trần Đức Thắng cho biết đã nắm bắt được thông tin sự việc. Ông Thắng còn thông tin thêm, Công an TX Quảng Yên đã nhận được đơn phản ánh và đang phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh điều tra về nhóm người trên để có phương án xử lý theo pháp luật.

Bắt băng nhóm bảo kê, trấn lột tiền các hộ kinh doanh ở Hà Tĩnh

Bắt băng nhóm bảo kê, trấn lột tiền các hộ kinh doanh ở Hà Tĩnh

Một nhóm đối tượng khá trẻ hoạt động băng nhóm trấn lột tiền của người dân vừa bị lực lượng hình sự Công an Hà Tĩnh bắt giữ.  

Phạm Công