Cuộc chơi smart phone thương hiệu Việt tại Việt Nam tưởng chừng như là một điều gì đó rất dễ dàng nhưng thực ra lại hết sức cam go mà chỉ có những người trong cuộc mới hiểu. Việt Nam đã từng có không ít các nhà sản xuất điện thoại di động, smart phone lâu đời, nhưng dưới sức ép từ thị trường và sự cạnh tranh của những nhà sản xuất Trung Quốc, những thương hiệu này dần dần biến mất.

Thị trường điện thoại "made in Vietnam" đã từng rất sôi động khi có một Mobiistar với thị phần rất lớn tại Việt Nam, Q-Mobile (sau này đổi tên thành Q) hay cái tên đình đám Vsmart cũng đã dần rút khỏi thị trường. Hiện tại, chỉ còn duy nhất thương hiệu Bphone của Bkav, nhưng thay vì tự phát triển smartphone như trước đây thì dưới áp lực cạnh tranh, Bkav đã chuyển hướng sang sản xuất dưới dạng ODM.

Mới đây, trên TikTok và YouTube bất ngờ xuất hiện một đoạn video giới thiệu smartphone mới của một thương hiệu Việt có tên gọi là Thành Hưng Technology.

Theo tìm hiểu, Thành Hưng Technology thành lập ngày 22/11/2019 và có nhà máy sản xuất pin iPhone. Công ty này sở hữu mạng lưới 500 đại lý, 3000 điểm bán hàng phân phối sản phẩm pin của công ty đến người tiêu dùng Việt Nam, sản xuất kinh doanh hơn 30 nhóm sản phẩm linh kiện, pin iPhone,...

Theo đó, vị CEO của thương hiệu này đã đứng ra để giới thiệu các mẫu sản phẩm của mình tới những đại lý, nhằm chào mời sản phẩm và kêu gọi kinh doanh. Mẫu sản phẩm mới này có tên gọi là Hero 9.

 

Thoạt nhìn qua ngoại hình, có thể thấy chiếc smart phone này có cụm camera giống với camera trên những chiếc iPhone 13 Pro nhưng với kích thước nhỏ hơn. Phần kính ốp lưng được tráng gương chống xước. Điện thoại có 4 màu là vàng gold, đen, xanh ngọc và đỏ. Pin điện thoại được giới thiệu có dung lượng lên tới 5000 mAh.

Chiếc smartphone này chạy hệ điều hành Android với RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB, hiện tại con chip được sử dụng trên chiếc máy này vẫn chưa được công bố. Phía mặt trước của máy là màn hình Full HD+ với thiết kế dạng giọt nước.

Theo như vị CEO này chia sẻ, máy có giá bán chỉ ở mức 3.490.000 VNĐ (chưa trừ chiết khấu) và nếu như đại lý nào tham gia bán hàng thì sẽ nhận được mức chiết khấu từ 500 - 600 nghìn đồng. Công ty cũng cam kết bảo hành 15 tháng cho người dùng.

(Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị)

Bkav livestream bán Bphone A Series vào ngày 19/12

Bkav livestream bán Bphone A Series vào ngày 19/12

Bkav sẽ ra mắt các sản phẩm thuộc dòng Bphone A Series vào ngày 19/12 tới theo hình thức livestream.